Chính quyền Vân Nam, Trung Quốc chi ra 30 triệu tệ (gần 100 tỷ đồng) trang trải cho đám cưới của hai ngôi sao Trương Kiệt và Tạ Na với điều kiện cặp vợ chồng này sẽ làm Đại sứ Du lịch cho Shangri-La - khu du lịch thuộc địa phận của tỉnh.

 

Cuối tháng 9, người dân Shangri-La được chứng kiến đám cưới xa hoa vào loại bậc nhất của MC nổi tiếng Tạ Na (Xie Na) và nam ca sĩ sắp nổi Trương Kiệt (Zhang Jie). Tờ Independent (Anh) bình luận: “Cuộc hôn lễ như một hội chợ phù hoa đó đã cho thấy người Trung Quốc ngày nay giàu đến cỡ nào”.

Tạ Na hơn chồng một tuổi và nổi tiếng hơn anh nhiều. Ảnh: Sina.

Tạ Na, sinh năm 1981, là diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình nổi tiếng. Cô từng tham gia một số bộ phim như Tráng sĩ xuất quân, Anh hùng xạ điêu… Còn Trương Kiệt, sinh năm 1982, mới bắt đầu bước vào làng giải trí trong vai trò một ca sĩ. Sau 4 năm hò hẹn, họ quyết định đi đến kết hôn. Điều đặc biệt là đám cưới của họ được chính quyền tỉnh Vân Nam “bao” gần như trọn gói.

Theo báo chí địa phương, chính quyền Vân Nam chi ra 30 triệu tệ (gần 100 tỷ đồng) để trang trải mọi chi phí hôn lễ, từ ảnh cưới, hoa cưới, địa điểm, mâm cỗ cho tới phòng tân hôn của cô dâu chú rể. Đổi lại, cặp vợ chồng "nổi tiếng vừa phải" này sẽ trở thành Đại sứ Du lịch cho Shangri-La. Shangri-La tên gọi trước đây là Trung Điện, thuộc Vân Nam, Trung Quốc. Năm 1997, nó được đổi tên là Shangri-La sau khi nhà văn Anh James Hilton xuất bản cuốn tiểu thuyết Lost Horizon. Trong Lost Horizon, Hilton hư cấu nên địa danh Shangri-La dựa trên cảm nhận của ông về Trung Điện, mà ông gọi là "Thiên đường hạ giới”. Lãnh đạo tỉnh Vân Nam đã chớp lấy cơ hội này, đổi tên mảnh đất Trung Điện để thu hút khách du lịch.

Hai vợ chồng chụp ảnh trên những đồng cỏ đầy hoa của Shangri-La. Ảnh: QQ.

Tuy nhiên, đám cưới được chi tiền này đang trở thành tâm điểm tranh cãi và bị đánh giá là “một sự xúc phạm đến những người biết quý trọng đồng tiền". Nhiều cư dân mạng cho rằng, số tiền khổng lồ đó đáng lẽ nên được dùng để xây hàng chục trường học, đào tạo hàng nghìn giáo viên cho những khu vực còn nghèo của Vân Nam.

"Một tỉnh mà bữa ăn sinh viên còn chưa có miếng thịt lại bỏ ra 30 triệu tệ cho đám cưới của hai nhân vật giải trí. Thật là một bi kịch, là nỗi đau đớn cho người dân”, một người viết trên Sina Weibo - một dạng Twitter của Trung Quốc. "Đó chính là cách 'sao' tiêu tiền đấy. Tôi tự hỏi, những người như họ không biết đã bỏ ra bao nhiêu để làm từ thiện”, một người khác lấy nickname là Vage1931 viết.

Trong khi đó, vẫn có những ý kiến tỏ ra đồng thuận với cách làm của chính quyền tỉnh. "Khi xem đám cưới, tôi thấy thực sự xúc động. Đặc biệt là khi Tạ Na cảm ơn chồng vì đã yêu cô, đã ở bên cô mỗi khi cô cần”, một người hâm mộ viết trên Weibo của Tạ Na - trang riêng của cô thu hút 9,8 triệu người theo dõi.

Tạ Na khóc trong đám cưới vì hạnh phúc. Ảnh: ifeng.

Trong hôn lễ kéo dài 90 phút, cô dâu - MC được mệnh danh là “người mang tới hạnh phúc”, nghẹn lời chia sẻ: “Em sẽ cố gắng thật nhiều để trở thành vợ tốt của anh”. Sau đó, hai người hôn nhau trên công viên xanh mướt của Shangri-La.

Tương xứng với chi phí khổng lồ của đám cưới, quà cưới dành cho cặp sao cũng gây sốc không kém. Diễn viên hài nổi tiếng Triệu Bổn San (Zhao Benshan) tặng tân lang - tân nương món quà trị giá 660.000 tệ (hơn 2 tỷ đồng). Thông tin này được một cư dân mạng bình luận: “Nếu ai đi đám cưới cũng tặng quà như thế thì đến phá sản. Nhưng Triệu Bổn San, ông ấy có điều kiện”. Tổng trị giá quà tặng ước tính vào khoảng 37 triệu tệ (gần 120 tỷ đồng).

Cùng thời điểm diễn ra sự kiện gây tranh cãi này tại Trung Quốc, Việt Nam cũng vừa bổ nhiệm Đại sứ Du lịch đầu tiên. Người được chọn là diễn viên Lý Nhã Kỳ. Tuy nhiên, cô cam kết không nhận cát-xê của nhà nước, thậm chí còn bỏ tiền túi tổ chức các hoạt động huy động tài trợ nhằm quảng bá du lịch Việt Nam.

 

                                                                    Theo VnExpress

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục