Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS An Thịnh Vũ Duy Bổng  với giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2011.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP BĐS An Thịnh Vũ Duy Bổng với giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2011.

(HBĐT) - Năm 2011 tiếp tục ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Tỉnh ta có 2 doanh nghiệp tham gia ứng cử giải thưởng Sao vàng đất Việt 2011 thì cả 2 doanh nghiệp đều được bình chọn trong top 200 doanh nghiệp được trao giải là Công ty CP ĐTNLXDTM Hoàng Sơn và Công ty CP bất động sản An Thịnh. Để có giải thưởng uy tín hàng đầu Việt Nam là những nỗ lực vượt bậc phát triển doanh nghiệp bền vững, song hành với việc chăm lo môi trường hoạt động của người lao động, thiết thực hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng.

 

Những ngày tháng 10 này đối với cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động Công ty CP BĐS An Thịnh niềm vui như được nhân lên gấp nhiều lần. Định hướng đúng đắn phát triển doanh nghiệp bền vững đã được ghi nhận bằng phần thưởng Sao vàng đất Việt năm 2011. KCN Lương Sơn chứng tỏ là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các dự án trọng điểm lớn của An Thịnh cũng đang tiếp tục được khởi động theo kế hoạch. Các chính sách hỗ trợ cộng đồng cũng phát huy hiệu quả cao. Chủ tịch HĐQT Công ty An Thịnh Vũ Duy Bổng chia sẻ: Giải thưởng sao vàng đất Việt ghi nhận những nỗ lực của An Thịnh trong hội nhập kinh tế quốc tế. Giải thưởng này là hành trang và cũng là trách nhiệm để tập thể cán bộ, kỹ sư và người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng thương hiệu An Thịnh phát triển ở tầm cao mới.

Tôi gặp Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng cách đây dăm năm khi đến thăm KCN Lương Sơn- một trong 2 KCN của tỉnh đã có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, sẵn sàng chờ đón nhà đầu tư thứ phát. Hồi ấy, thấy kế bên bàn làm việc của Chủ tịch HĐQT có một bức tượng  thần nông- con trâu, khác hẳn với các doanh nghiệp, doanh nhân khác thường thích trưng bày những bức tượng thể hiện sự phồn thực như Phật Di Lặc hay các linh vật khác biểu hiện cho sự oai phong, lẫm liệt, mạnh mẽ như hổ, báo, tê giácAnh bảo: Con trâu trong tâm linh của dân Việt là vật cần mẫn, thật thà, chịu thương, chịu khó và con trâu cũng là đầu cơ nghiệp. Sau này gặp, tiếp xúc và hiểu anh nhiều hơn tôi mới biết: Anh là con người đôn hậu, quyết đoán, quy tụ được sức mạnh tập thể luôn đi đầu thực hiện định hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Là doanh nghiệp đến sớm theo chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, An Thịnh luôn tiên phong trong triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lương Sơn, vùng đất cửa ngõ- vùng động lực kinh tế của tỉnh được Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng nhìn nhận tiềm năng từ rất sớm vào những năm 2000. An Thịnh là chủ đầu tư KCN Lương Sơn mà địa điểm chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng gần 40 km, thuận tiện cho việc làm các thủ tục xuất nhập khẩu và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Thị trấn Lương Sơn chỉ trong tương lai gần sẽ nâng cấp thành thị xã trực thuộc tỉnh có trình độ dân trí cao, nguồn lao động dồi dào, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các nhà đầu tư. Đối với hạ tầng KCN Lương Sơn được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại và là một trong số ít KCN của quốc gia có trạm xử lý nước thải hiện đại, công suất 3.000 m3/ngày đêm, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay theo công nghệ xử lý sinh học bằng phương pháp cơ lý hóa kết hợp nhằm tiếp nhận, thu gom toàn bộ nước thải của các doanh nghiệp thứ phát, giải quyết những phát sinh ô nhiễm môi trường. KCN Lương Sơn trên vùng đất Hòa Sơn, thị trấn Lương Sơn đến nay đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh.

Đến nay, KCN Lương Sơn đã có trên 20 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng số vốn đăng ký xấp xỉ cả trăm triệu USD. Nhiều dự án đi vào hoạt động tạo sinh khí mới cho kinh tế của tỉnh theo hướng công nghiệp- dịch vụ. Cùng với dự án KCN Lương Sơn, An Thịnh đang tập trung các nguồn lực triển khai dự án Khách sạn 4 sao An Thịnh và dự Khu đô thị cảng Chân Dê với tổng nguồn vốn xấp xỉ 1.000 tỷ đồng. Các dự án này có địa điểm chiến lược trong định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh và cũng là điểm nhấn của TP Hòa Bình, nằm trên trục đường cao tốc Hòa Lạc- TP Hòa Bình, trong tương lai gần chỉ cách Hà Nội khoảng 1 giờ xe chạy.

       

Công ty CP Bất động sản An Thịnh ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị động đất sóng thần. Ảnh TL

Chính quyền và nhân dân trong tỉnh còn biết đến hình ảnh của An Thịnh và cá nhân Chủ tịch HĐQT Vũ Duy Bổng không chỉ dừng lại ở các dự án sản xuất- kinh doanh đầy lạc quan mà còn là sự vun đắp cho xã hội, cộng đồng. Công ty An Thịnh chú trọng đến các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo, góp phần chia sẻ khó khăn giúp người nghèo khó, gia đình chính sách ổn định cuộc sống. Có mặt ở Hòa Bình chưa lâu nhưng An Thịnh thực hiện nhiều việc làm tình nghĩa với tổng số tiền ước tính hàng tỷ đồng. Cụ thể là sự ủng hộ nhiệt tâm cho nạn nhân chất độc da cam, quỹ người nghèo, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, ủng hộ người dân Nhật Bản bị thảm họa động đất sóng thầnĐó là cái tâm của văn hóa doanh nhân An Thịnh- doanh nghiệp được trao giải sao vàng đất Việt năm 2011.

 

                                                                             PV

 

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục