Một cảnh trong phim.

Một cảnh trong phim.

Không phải là những bộ phim hài, tình cảm lãng mạn hay phim ma bí ẩn, “Thiên mệnh anh hùng”- bộ phim sẽ ra mắt ngày 20.1.2012 là một phim hành động võ hiệp có tính giải trí cao. Với sự ra đời của “Thiên mệnh anh hùng”, khán giả Việt Nam có thêm một thực đơn giải trí mới cho mùa phim Tết 2012.

 

“Thiên Mệnh anh hùng” được cảm tác từ các nhân vật và một phần câu chuyện trong tiểu thuyết “Bức Huyết Thư”của nhà văn Bùi Anh Tấn. Trên nền bối cảnh thời Lê sơ, một câu chuyện đầy chất anh hùng – hiệp khách được dựng lên xung quanh vụ thảm án Lệ Chi Viên với những nhân vật hư cấu đan xen với những nhân vật lịch sử - một hình mẫu phổ biến của dòng tiểu thuyết võ hiệp.

Nhân vật chính của phim là chàng trai Nguyên Vũ (Huỳnh Đông đóng), là hậu duệ duy nhất sót lại của Nguyễn Trãi sau án tru di tam tộc. Sau khi biết về thân thế của mình, Nguyên Vũ đã bắt đầu hành trình tìm sự thật cho nỗi oan khiên và trả thù những kẻ đã hãm hại cả gia tộc mình.

Trên đường hành hiệp, Nguyên Vũ tình cờ gặp Hoa Xuân (Mi Du), một thiếu nữ xinh đẹp và giỏi võ cũng đang tìm cách trả thù khi gia đình cô bị lính triều đình sát hại trong một vụ án cũng liên quan tới bức huyết thư. Cả hai có cơ hội lọt sâu vào triều đình, và dần khám phá ra những thế lực nào đứng đằng sau vụ án Lệ Chi Viên cũng như đang ráo riết truy lùng bức huyết thư nhằm che giấu vĩnh viễn bí mật về vụ thảm án.

Được xây dựng theo phong cách võ hiệp kì tình, “Thiên mệnh anh hùng” là sự hòa trộn khéo léo của các phong cách điện ảnh thịnh hành như hành động, võ thuật, kỳ ảo, trinh thám. Với sự hỗ trợ của những thiết bị quay phim tiên tiến nhất lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, những pha hành động thêm phần hấp dẫn. Để có được bối cảnh non xanh hùng vĩ, non xanh nước biếc, đoàn làm phim đã phải lặn lội khắp trong nam ngoài bắc để quay các cảnh ở ngoại thành Hà Nội, Ninh Bình và Củ Chi. 

Các diễn viên tham gia “Thiên mệnh anh hùng” cũng phải học cách cầm kiếm, múa côn, cưỡi ngựa và cách tạo hình nhân vật cổ trang. Bên cạnh sự diễn xuất của Huỳnh Đông, Midu, phim còn có nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia diễn xuất như Minh Thuận (vai sư phụ), Kim Hiền vai Hoa Hạ, Dũng Nhi vai Nguyễn Trãi, Bá Cường (Vương Thiên), Phi Thanh Vân (gái lầu xanh)…

Phim do Victor Vũ đạo diễn, Johnny Trí Nguyễn đạo diễn võ thuật, Phương Nam Phim, Saiga Films, Hãng phim Thanh Niên sản xuất.

 

                                                              Theo LaoDong

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục