Nickname của cô ca sĩ đang được yêu thích Văn Mai Hương là Rồng Con. Vì vậy bước sang năm con rồng - Nhâm Thìn 2012 này, Văn Mai Hương đang ấp ủ khá nhiều dự định để Rồng Con có thể chuyển mình và cất cánh trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nhân dịp đầu năm mới, Văn Mai Hương đã dành thời gian chia sẻ với Thanh Niên Online:

* Chào Văn Mai Hương. Năm qua là một năm rất thành công với Văn Mai Hương trong làng nhạc trẻ. Một năm mới đã sang, khi quay lại nhìn, điều gì khiến Hương cảm thấy tâm đắc nhất?

Văn Mai Hương (VMH): Hương cảm thấy rất hãnh diện về những gì mình đã đạt được trong một năm qua. Những thành công gắn liền với cái tên Văn Mai Hương là kết quả của sự nỗ lực lao động nghiêm túc không ngừng nghỉ của cả một êkíp, trong đó có Hương.

Hương vẫn còn trẻ, còn có rất nhiều thời gian và không gian âm nhạc rộng lớn để khám phá, đó là những gì mà Hương cảm thấy rất phấn khích.

* Đây cũng là năm đầu tiên Văn Mai Hương sống xa nhà, Hương cảm thấy như thế nào?

VMH: Mới đầu Hương cảm thấy rất bỡ ngỡ và nhớ gia đình vô cùng. Ở nhà, Hương được mẹ bao bọc và chăm sóc đến từng miếng ăn, giấc ngủ. Còn ở TP.HCM, Hương đều phải tự mình làm tất cả mọi việc. Cũng cảm thấy có chút tủi thân. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ và động viên của bà Hà Thủy, chú Huy Tuấn… và những bạn bè mới ở trong Nam, nên Hương thích nghi cũng nhanh.

Và giờ thì Hương cảm thấy rất thích nơi này. Thích cả con người, cách sống, văn hóa, sự vận động của cuộc sống nơi đây. Hương còn thích cả không khí, đồ ăn, thời tiết miền Nam, và đặc biệt là không khí đón Năm mới rộn ràng và nhộn nhịp nữa (cười).

* Ngoài việc dành thời gian vào dịp tết cho gia đình, Hương còn điều gì đặc biệt dành cho gia đình trong dịp tết này không?

VMH: Vì năm nay Hương đã sống xa nhà nên sẽ dành toàn bộ thời gian của dịp tết để ở nhà với bố mẹ và gia đình. Nhất là dành thời gian để chơi đùa cùng cậu em trai bé bỏng. Hương cũng không nhận show vào dịp này nữa để toàn tâm toàn ý với gia đình. Hương cùng mẹ đi mua sắm tết, đi lễ chùa cầu an, và đến thăm viếng họ hàng cũng như bạn bè của bố mẹ.

* Điều gì khiến Hương nhớ nhất mỗi khi tết về? Và điều gì ở Hà Nội khiến Hương nhớ nhất khi rời xa?

VMH: Mặc dù đã lớn nhưng Hương vẫn thích được lì xì. Từ bé đến giờ Hương luôn mong đến tết để được nhận tiền lì xì trong phong bì đỏ, rồi sau đó hào phóng đi lì xì bạn bè của mình dẫu chỉ là một nghìn đồng mới toanh, nhưng rất thích.

Tết ở Hà Nội không khí rất thâm trầm và man mác. Cùng với thời tiết lạnh đặc trưng, chợ hoa rộn ràng khắp phố phường, những con phố có sương mù, và người người xông xênh mặc áo ấm, quàng khăn đủ màu… đấy là tất cả những điều khiến Hương luôn da diết nhớ Hà Nội, nhớ không khí của bầu trời xuân chỉ có Hà Nội mới có.

* Năm nay là năm con rồng, nickname của Hương là Rồng Con, điều này có mang lại điều gì đặc biệt cho Hương không?

VMH: Hương nghĩ là năm 2011 vẫn còn bay là là, thì năm Thìn, Rồng Con mong sẽ bay cao hơn, bay xa hơn và bay khỏe hơn nữa (cười).

Trong năm 2012, Hương và êkíp của mình dự định sẽ thực hiện một tour diễn dành cho các bạn học sinh, sinh viên trong khu vực TP.HCM. Và Hương sẽ tiếp tục chuẩn bị cho đứa con tinh thần mới của mình với chất liệu âm nhạc mới mẻ hơn. Nhưng điều này thì xin phép cho Hương giữ bí mật nhé!

Cuối cùng, xin cho phép Văn Mai Hương được kính chúc quý độc giả của Thanh Niên Online một năm mới Nhâm Thìn 2012 an lành, hạnh phúc, vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe. Hương cũng chân thành cảm ơn và dành vạn lời chúc gửi đến tất cả khán giả đã theo dõi và ủng hộ Hương trong suốt năm qua!

Văn Mai Hương cũng đã nhiệt tình chia sẻ với bạn đọc Thanh Niên Online những bức ảnh kỷ niệm quý của gia đình, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Văn Mai Hương trong những dịp Tết:


Bé Hương tự tin "điệu" một mình



Đi chơi Tết với gia đình trong những ngày nắng ấm


Bữa ăn sum họp đầu năm của gia đình 

 

                                                              Theo ThanhNien

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục