Các nhân vật nổi tiếng tham gia Bước nhảy Hoàn vũ 2012 (Nguồn: VTV3)

Các nhân vật nổi tiếng tham gia Bước nhảy Hoàn vũ 2012 (Nguồn: VTV3)

Trong bối cảnh truyền hình đang nở rộ hàng loạt chương trình giải trí, từ các cuộc thi ở mọi thể loại cho đến các gameshow… thì một chương trình truyền hình thực tế chuyên về bộ môn dancesport như Bước nhảy Hoàn vũ đang làm cho bức tranh truyền hình giải trí thêm phong phú và thêm một món ăn tinh thần đầy thú vị cho khán giả.

 

Chương trình có sức hút

Từ những thành công ban đầu, Bước nhảy Hoàn vũ mùa thứ 2 được diễn ra trong sự hồi hộp, mong chờ hơn của khán giả yêu thích chương trình. Có thể thấy các yếu tố để tạo nên thành công của Bước nhảy Hoàn vũ trong hai năm qua.

Trước tiên, phải kể đến danh sách các nhân vật nổi tiếng tham gia chương trình qua hai mùa tổ chức đều được ban tổ chức lựa chọn kĩ càng, họ là những nghệ sỹ có tên tuổi ở tất cả các lĩnh vực: ca sỹ, diễn viên, người mẫu… đây cũng chính là yếu tố quan trọng đầu tiên thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Tiếp đến, chính là những sự "lột xác" chuyển biến đầy bất ngờ của các thí sinh qua từng vòng thi. Và cạnh đó là những vị giám khảo chuyên môn về bộ môn khiêu vũ thể thao… chính vì thế, ngoài những lời nhận xét mang tính chuyên môn cao giúp các thí sinh biết được điểm yếu, điểm mạnh của mình, ban giám khảo còn là những người tạo ra bầu không khí sôi nổi trong mỗi liveshow bằng những ý kiến trái ngược nhau, dí dỏm và có khi là kịch tính.

Và đặc biệt, khi khán giả trở thành một thành phần quan trọng trong việc quyết định kết quả bằng việc nhắn tin bình chọn nên sự tương khác của người xem đối với chương trình có vị trí quan trọng.

Vượt lên tính chất đơn thuần của một cuộc thi mang tính thực tế trên truyền hình, Bước nhảy Hoàn vũ còn góp phần cổ vũ, phổ biến bộ môn khiêu vũ thể thao vốn còn khá mới mẻ đến với đông đảo các tầng lớp, góp phần gầy dựng phong trào dancesort trên cả nước.

Đặc biệt, việc tham gia Bước nhảy Hoàn vũ đã giúp một số nghệ sỹ tưởng chừng như sẽ "không làm nên trò trống gì" với bộ môn vừa yêu cầu khắt khe về kĩ thuật và cả nghệ thuật này lại phát hiện ra thêm tiềm năng vô hạn của mình, ắt hẳn khán giả sẽ chưa quên một Minh Béo luôn nỗ lực và gây nhiêu bất ngờ qua từng đêm thi, một Thanh Thúy lột xác hoàn toàn hay một Thủy Tiên càng nhảy càng xuất thần…

Sau hai năm tổ chức thành công (2010 và 2011), chương trình “Bước Nhảy Hoàn vũ” tiếp tục khởi động mùa thứ 3 với liveshow đầu tiên được lên sóng vào ngày 18/3/2012 trên kênh VTV3.

Hành trình "Bước nhảy" 2012


Bước nhảy Hoàn vũ 2012 bao gồm 10 liveshow trải dài trong gần ba tháng dự kiến phát sóng từ 21h chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 với đêm mở màn diễn ra vào ngày 18/3/2012 và đêm chung kết vào ngày 10/6/2012.

Ngoài các điệu nhảy quen thuộc phổ biến, năm nay, thể loại Broadway (nhạc kịch) và nhạc Phim sẽ được đưa vào nội dung thi chính thức ở các đêm liveshow thứ 6, 8.

Ngoài ra, ở đêm thi thứ 5, 8 cặp thí sinh sẽ được trải nghiệm với Đêm vũ hội hóa trang với các điệu nhảy Latin nóng bỏng, thí sinh sẽ chứng tỏ được sự sáng tạo của mình bằng việc hóa thân thành những nhân vật nổi tiếng thường thấy trong các vũ hội hóa trang trên thế giới.

Đây được xem là những nét mới trong định dạng của cuộc thi năm nay nhằm giúp các thí sinh có cơ hội làm quen với các điệu nhảy mới, từ đó họ sẽ định hình được các điệu nhảy sở trường của mình.

Theo Ban tổ chức, sân khấu của Bước nhảy Hoàn vũ sẽ mang tính đột phá với một phòng Green Room dự kiến được thiết kế ở tầng trên ngoài sân khấu chính, đây sẽ là một không gian được bài trí sang trọng dành cho các cặp thí sinh, sau khi hoàn tất phần thi của mình, họ có thể ngồi lại cùng nhau để xem, chia sẻ và bình luận các phần biểu diễn tiếp theo của các thí sinh khác./.

 

                                                                        Theo TTXVN


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục