Sở hữu nét đẹp thuần khiết đậm chất Nga và chiều cao 1,78 m, cô nữ sinh trung học Elizaveta Golovanova vượt qua 49 đối thủ để trở thành biểu tượng của nhan sắc xứ bạch dương năm nay.

 

Đêm chung kết Hoa hậu Nga lần thứ 20 được tổ chức tại thủ đô Matxcơva tối 3/3. Sở hữu mái tóc hạt dẻ dài như những nàng công chúa trong truyện cổ tích, gương mặt dịu dàng, thanh thoát, Elizaveta Golovano - cô gái đến từ Smolensk - đã giành vương miện Hoa hậu trị giá 1 triệu USD.
 

Từ trái qua - Kristina Gontar, Á hậu 1, Elizaveta Golovanova, Hoa hậu Nga, và Alena Shiskova, Á hậu 2. Ảnh: GB.


Elizaveta hạnh phúc nhận vương miện từ người tiền nhiệm là Natalia Gantimurova, Hoa hậu Nga 2011, và Ivian Sarcos, đương kim Hoa hậu Thế giới người Venezuela. Ivian là khách mời đặc biệt trong đêm chung kết Hoa hậu Nga 2012 và kỷ niệm sinh nhật 20 tuổi của cuộc thi này.

Ngoài vương miện 1 triệu USD, Elizaveta còn nhận được học bổng trị giá 100.000 USD và có thể theo học tại bất kỳ trường đại học nào trên thế giới. Cô gái trẻ 18 tuổi này vừa tốt nghiệp phổ thông trung học. Elizaveta sẽ đại diện nước Nga tranh tài tại Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

Trong đêm chung kết, một tình huống hài hước đã xảy ra. Vài phút sau khi đăng quang, chiếc vương miện đột nhiên tuột khỏi tóc của Elizaveta và rơi xuống đất. Khi tân Hoa hậu Nga nhặt lên đeo lại thì một viên ngọc trai ở bên cạnh đã rơi mất.

Vài năm trở lại đây, những nhan sắc Nga đăng quang vào các năm chẵn thường đạt được những kết quả cao trên đấu trường sắc đẹp quốc tế. Anna Litvinova, Hoa hậu Nga 2006, lọt vào Top 20 Miss Universe 2006.

Năm 2008, Vera Krasova, Á hậu 2 cuộc thi năm đó, trở thành một trong 5 người đẹp nhất tại Miss Universe tổ chức tại Nha Trang, Việt Nam. Vài tháng sau đó, Ksenia Sukhinova đem lại niềm tự hào cho xứ sở bạch dương khi trở thành người Nga thứ hai đăng quang Hoa hậu Thế giới, tổ chức tại Nam Phi.
 

Nhan sắc của tân Hoa hậu Nga 2012. Ảnh: GB.


Năm 2010, Irina Antonenko, Hoa hậu Nga, lọt vào Top 15 của Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức tại Mỹ vào mùa hè. Cuối năm đó, Irina Sharipova, Á hậu 1 của Hoa hậu Nga, có tên trong Top 25 người đẹp nhất của Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Trung Quốc.

Elizaveta Golovanova được người dân Nga kỳ vọng sẽ lập nên những thành tích cao cho nước nhà tại Hoa hậu Thế giới 2012 tổ chức tại Nội Mông, Trung Quốc vào tháng 8, và Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 12 (địa điểm chưa xác định).

Người tiền nhiệm của Elizaveta là Natalia Gantimurova đã đến thăm và làm từ thiện tại Việt Nam hồi tháng 7/2011.

 
 
                                                   Theo VnExpress
 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục