Lực lượng Công an tỉnh diễu hành tại Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh.

Lực lượng Công an tỉnh diễu hành tại Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh.

(HBĐT) - Sau khi Bộ Công an ban hành Kế hoạch 30 ngày 1/3/2011 về tổ chức CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo triển khai sâu rộng đến các đơn vị trong toàn lực lượng. Đồng tình cao với CVĐ này, Tỉnh ủy ban hành Công văn 121 để lãnh đạo lực lượng công an và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể các cấp phối hợp, ủng hộ, giúp đỡ lực lượng công an triển khai thực hiện.

 

Trong quá trình tổ chức thực hiện, Công an tỉnh đã gắn CVĐ với tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và các phong trào thi đua khác trong lực lượng. Các đơn vị đã đề ra nhiều biện pháp, khẩu hiệu hành động cụ thể phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của mình. 100% đơn vị đã tổ chức cho CBCS liên hệ kiểm điểm, phê bình và tự phê bình, ký cam kết chấp hành nghiêm CVĐ. Để CVĐ được triển khai sâu rộng, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị thông báo rộng rãi đến các cấp, ngành, quần chúng nhân dân về việc lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp đối với CBCS. Việc tổ chức tiếp thu được thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức hiệu quả như: phòng PA81, PA83, PC46, PC64 soạn thảo công văn gửi các cơ quan, doanh nghiệp đề nghị đóng góp ý kiến cho lực lượng trinh sát phụ trách địa bàn và đã nhận được 86 phản hồi, trong đó 100% ý kiến ủng hộ thái độ phục vụ nhân dân; phòng PX15, PV24 xây dựng lịch phối hợp với các xã, phường, thị trấn tổ chức các buổi họp tiếp thu ý kiến của nhân dân đánh giá về CBCS đang công tác, sinh hoạt tại địa bàn cư trú. Các ý kiến đều được ghi nhận, xem xét, giải quyết kịp thời. Từ đó, nhân dân cũng thấy được trách nhiệm của mình trong việc phối hợp giữ gìn ANTT. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức được 32 buổi tọa đàm “Văn hóa giao tiếp, ứng xử và chấp hành Điều lệnh CAND”; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đưa hàng trăm tin, bài, phóng sự về CVĐ. Công an tỉnh cũng đã tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả thực hiện CVĐ; hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện trong toàn lực lượng CSGT.

 

Sau 1 năm triển khai, CVĐ đã tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo cũng như toàn thể CBCS trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm điều lệnh, quy trình công tác, nâng cao ý thức thái độ phục vụ nhân dân. Đại úy Bùi Mai Phương, Đội phó Đội QLXNC, phòng PA61 cho biết: Đội đã xây dựng chương trình hành động thực hiện CVĐ gắn với việc thực hiện QCDC và CCHC trong lĩnh vực quản lý XNC. Đơn vị đã niêm yết công khai các quy định, bố trí hòm thư góp ý tại nơi thuận tiện. Cán bộ tận tình giải thích rõ ràng, dễ hiểu về quy trình, thủ tục hồ sơ; đối với người già, người tàn tật thì chủ động khai giúp và chưa để xảy ra trường hợp nào trả kết quả TTHC muộn. Đối với đại úy Nguyễn Đức Huyên, Đội trưởng đội CSĐTTP về TTQLKT,CV&Mtr, Công an huyện Lương Sơn thì trong kế hoạch công tác ghi thêm việc chấp hành nghiêm chế độ điều lệnh, lề lối tác phong, trang phục... Sau mỗi tuần, tháng tự liên hệ kiểm điểm mình để khắc phục tồn tại và nêu cao khẩu hiệu mỗi ngày làm một việc tốt, đi báo cáo về báo công, trong giao tiếp với người dân hoặc người vi phạm đều đảm bảo đúng mực, đúng quy định của ngành, của pháp luật.

 

Từ những sự chuyển biến tích cực đó đã xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. Bà Nguyễn Thị Nông ở tổ 12, phường Thịnh Lang (TPHB) cho biết: Tôi thấy các cán bộ công an làm việc niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn làm CMTND, đăng ký xe máy, làm hộ chiếu hay giải quyết các vấn đề khác nhanh hơn trước. Chúng tôi đã được tham gia họp góp ý kiến cho CBCS đang công tác tại nơi cư trú và thấy rằng CVĐ là cần thiết và đem lại hiệu quả thiết thực.

 

Với tinh thần phục vụ nhân dân, lực lượng công an các cấp đã phát huy tích cực vai trò của mình, chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn kịp thời hoạt động của các loại đối tượng, đảm bảo an toàn các sự kiện lớn của tỉnh và đất nước diễn ra trên địa bàn. Tội phạm và các TNXH được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá án được nâng cao; phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Nhiều CBCS nêu gương tiêu biểu trong công tác, chiến đấu được các cấp khen thưởng, nhân dân khen ngợi như: thượng úy Đỗ Mạnh Linh, thượng sĩ Hoàng Minh Thành, trung sĩ Bùi Văn Tuấn...  Công tác CCHC tiếp tục được chú trọng, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân. Lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH, CSGT duy trì thường xuyên làm việc thứ 7; phối hợp với Bưu điện tỉnh ký quy chế chuyển phát nhanh CMTND, hộ chiếu đến tận người dân trong tỉnh có nhu cầu; phân cấp quản lý mô tô, xe máy đến 10 huyện; thực hiện cơ chế một cửa liên thông rút ngắn thời gian chờ đợi; cán bộ xuống vùng sâu, xa làm CMND  Ban CTTN, CTN tăng cường các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách, học sinh nghèo...

 

Đó là những kết quả đáng khích lệ để mỗi CBCS lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện vì nhân dân phục vụ.

           

 

                                                                           Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục