Có rất nhiều lời có cánh dành tặng cho Mỹ Linh trong đêm nhạc kỉ niệm 20 năm ca hát của mình diễn ra vào tối qua 11/4 tại Hà Nội. Nhưng với nhiều người có thể sẽ không ngoa khi nói rằng đã lâu lắm rồi mới có một chương trình ca nhạc đáng để xem đến như vậy. Đã lâu lắm rồi mới thấy những bản nhạc quen thuộc một thời của âm nhạc Việt Nam những năm 90 về trước lại được đong đầy lên những kí ức đến như thế.

 

Xuất hiện ở hàng ghế khán giả trong đêm nhạc của Mỹ Linh có sự xuất hiện của khá nhiều đồng nghiệp và các nghệ sĩ, diễn viên đứng tuổi. Sự xuất hiện của nhiều gương mặt nghệ sĩ là một điều rất hiếm với những đêm âm nhạc khiến không ít người hồi hộp trước giờ diễn.

Không cần một lời giới thiệu, ngay từ khi bắt đầu chương trình, khán giả không khó để nhận ra Mỹ Linh trong những Hà Nội đêm trở gió, Chị tôi hay Trên đỉnh Phù Vân. Và đặc biệt khi cô xuất hiện trong chiếc áo dài trắng cùng mái tóc đen dài xõa vai mà không khó để nhận ra là đồ giả thậm chí là không đẹp nhưng những tràng pháo tay rộn rã vẫn vang lên từ những khán giả. Thật khó để đưa một lí do nhưng đúng là lâu lắm rồi người ta mới được nghe và thấy một Mỹ Linh “tóc không ngắn” thuở nào.


Xuất hiện như một nhân vật kể chuyện hay nói chính xác hơn là một nhân vật “bóc mẽ” gần 20 năm của “tóc ngắn” Mỹ Linh với sự nghiệp âm nhạc, họa sĩ Thành Chương với vai trò người dẫn truyện bỗng trở thành một nhân vật khiến khán giả phải ngỡ ngàng bởi những “bật mí nóng” thậm chí là có phần hơi “duyên quá đà” của mình.

Ông cứ thản nhiên nói cho khán giả những bí mật như 16 năm mơ một cốc sữa của Mỹ Linh khi mới bắt đầu sự nghiệp, rồi thì câu chuyện tình nửa đùa nửa thật khi cô quyết định lấy nhạc sĩ Anh Quân. Và cũng chả biết thật hay đùa đến đâu khi ông bật mí luôn cả cái tích “quạt trần rơi vào đầu” của Mỹ Linh để nói về những tai nạn trong sự nghiệp ca hát của cô.

 “Ông trời một ngày nghe lời khẩn cầu của Mỹ Linh mà rủi lòng ban cho cô một giọng hát hay nhất quả đất với điều kiện đi kèm là sẽ có một tai họa sẽ phải giáng xuống đầu cô. Mỹ Linh nhận lời và ngay lập tức cô nhận ngay một cái quạt trần vào đầu đổi lấy giọng hát như mong ước”- Họa sĩ Thành Chương

Có thể những câu chuyện Thành Chương kể ra cũng chả đi đến đâu nhưng phải công nhận qua những câu chuyện không liên quan của ông khiến khán giả bỗng hiểu hơn rất nhiều về một chân dung của Mỹ Linh, một Diva và cũng là một con người rất đời thường trong 20 năm cô gắn bó với nghề trong những lúc thăng trầm với sự nghiệp.

Với những khán giả yêu Mỹ Linh trong đêm nhạc sẽ hài lòng với một Mỹ Linh của kí ức với sự thơ ngây ngày nào trong Thì thầm mùa xuân, Vẫn hát lời tình yêu… Còn những ai yêu Mỹ Linh của ngày hôm nay cũng sẽ có dịp để thấy một Mỹ Linh của ngày hôm nay khi thấy cô đã “thấm” hơn rất nhiều trong những ca khúc của Anh Quân với Tóc ngắn, Chuyện tình, Một ngày.

Đặc biệt trong hai ca khúc Gửi anh và Mãi bên con, Diva của làng nhạc Việt Nam, người mẹ của những đứa con và người vợ của gia đình rất hiếm khi “xúc động” trên sân khấu đã phải rơi những dòng nước mắt.

Mỹ Linh và Anh Quân trong ca khúc Mãi bên con để gửi tặng cho các con của mình.
Và cái ôm xúc động khi ca khúc kết thúc.
  Dành riêng một góc cho thần tượng của mình, Mỹ Linh cũng dành chọn tình cảm của mình cho ca khúc I Will Always Love You để tưởng nhớ nữ ca sĩ Whitney Houston.
Ca sĩ khách mới Im Tae Kyung cũng thể hiện trong chương trình với 3 ca khúc tiếng anh cùng một bài song ca với Mỹ Linh với giọng hát khá ấn tượng cũng đem đến cho chương trình một sự mới lạ cho khán giả.

Qua những chủ đề là những dòng nhạc mà Diva Mỹ Linh đã theo đuổi trong sự nghiệp của mình, khán giả mới có dịp nhìn lại một Mỹ Linh của ngày hôm nay trên con đường ca hát của mình. Mỗi một giai đoạn là một sự thay đổi, sự sáng tạo trong từng dòng nhạc từ Pop Ballad đến sự chiêm nghiệm với nhạc giao hưởng, rồi lại chinh phục những đỉnh cao và khó khăn khi Mỹ Linh theo đuổi Acoustic. Thế mới hiểu sự sáng tạo và làm mới của một nghệ sĩ không phải là điều đơn giản trong cuộc sống âm nhạc đương đại mà đôi khi là không lần vấp phải những khó khăn.

Nhìn lại 20 năm ca hát, Mỹ Linh đã gửi đến khán giả Hà Nội một đêm nhạc khá hoàn mỹ về chất lượng. Một hệ thống âm thanh khá tốt, sân khấu được trang trí giản đơn nhưng rất chuyên nghiệp trong ánh sáng.

Nếu để không hài lòng ở Mỹ Linh ở điểm nào thì đó có thể ở những bài có giai điệu cao như Hương Ngọc Lan nhiều người đã không còn thấy một giọng cao Mỹ Linh như nhiều năm trước kia. Đấy hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thời gian đã tác động lên những nghệ sĩ mà bất kì khán giả nào cũng sẵn sàng chia sẻ và hiểu cho các nghệ sĩ.

Họa sĩ Thành Chương mỗi lần bước ra sân khấu đều thốt lên nhiều lần: “Quá hay… quá tuyệt vời…” sẽ là lời xứng đáng dành cho Mỹ Linh qua những gì cô đã cố gắng cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Những hình ảnh Mỹ Linh trong đêm nhạc:



























 

                                                                Theo VNN

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục