Nhạc trưởng Hong Seong Taek (Hàn Quốc).

Nhạc trưởng Hong Seong Taek (Hàn Quốc).

Hàn Quốc đã có buổi phô diễn âm nhạc đỉnh cao của mình tại phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam tối 8/5.

 

Các hoạt động âm nhạc kỉ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ có K-pop, trong một buổi trình diễn hiếm hoi, Hàn Quốc đã đưa các nghệ sĩ cổ điển của mình tới Việt Nam - và chứng tỏ một nền âm nhạc cổ điển được chú trọng, có nội lực.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc chơi chắc chắn, rõ nét. Trong những tác phẩm đòi hỏi sức mạnh và sự quyết liệt, hay sự tinh tế và mềm mại.., họ đều thể hiện được đúng với tinh thần đó.  Dù chỉ là một dàn nhạc cấp thành phố được thành lập trong vòng 3 năm, nhưng những gì mà các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng Busan đã thể hiện hoàn toàn đạt được đẳng cấp quốc gia - nếu so với nhiều nước khác trong khu vực.

Các nhạc công của dàn nhạc thành phố Busan có tuổi đời khá trẻ. Trong giờ giải lao, họ tụ tập thành từng nhóm và liên tục chỉnh lại dây đàn để chuẩn bị cho phần 2. Trước khi vào chương trình, một nhạc công violin liên tục vẫy tay và cười với nhóm khán giả nhí trên tầng 2 của khán phòng. Không khí của buổi hòa nhạc rất cởi mở và thân thiện.

Nhạc trưởng Hong Seong Taek đã chọn những nhạc mục mà ông nghĩ rằng sẽ dễ dàng cho khán giả Việt Nam thưởng thức, trong đó có những tác phẩm dành cho ballet. Phóng viên VietNamNet đã có cuộc trao đổi nhỏ với ông.

- Nền âm nhạc cổ điển của Hàn Quốc hiện nay đang như thế nào, thưa ông?

Nhạc trưởng Hong Seong Taek: Từ những năm 90 đến nay, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc yêu thích nhạc cổ điển. Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ cổ điển Hàn Quốc có tài ở đẳng cấp quốc tế, dẫn đến nhu cầu có thêm những dàn nhạc giao hưởng ở Hàn Quốc cũng tăng nhanh. Chính vì thế cách đây 3 năm, dàn nhạc giao hưởng thành phố Busan của chúng tôi được thành lập để đáp ứng nhu cầu của những người hâm mộ nhạc cổ điển ở thành phố Busan.

- Trong buổi hòa nhạc, ông đã chỉ huy dàn nhạc chơi cho 2 nghệ sĩ opera Việt Nam hát. Ông có nhận xét gì về 2 nghệ sĩ này?


Nhạc trưởng Hong Seong Taek:
Hai ca sĩ Việt Nam hát rất hay. Hay hơn tôi tưởng tượng. Tôi đã rất ngạc nhiên trong buổi tập. Tôi không tưởng tượng được rằng người Việt Nam hát hay như thế!

Xin cảm ơn ông!

 

                                                             Theo VNN

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục