Đội cồng chiêng phường Thái Bình (TPHB) trình diễn cồng chiêng tại hội thao 8 phường.

Đội cồng chiêng phường Thái Bình (TPHB) trình diễn cồng chiêng tại hội thao 8 phường.

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, tối nào cũng vậy, hội viên người cao tuổi phường Thái Bình (TPHB) lại hội tụ đông đủ tại sân nhà của một hội viên có mặt bằng rộng để tập các bài của môn dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe.

 

Bà Lương Thị Xuân, chi hội trưởng hội chi hội NCT tổ 15, phường Thái Bình phấn khởi cho biết: Các buổi tập dưỡng sinh như thế này đã đem lại niềm vui sống cho các hội viên người cao tuổi. Nhiều người sức khỏe yếu khi tham gia luyện tập, biểu diễn văn nghệ, thể thao cảm thấy khỏe khoắn, yêu đời hơn. Qua đó đã góp phần thu hút ngày càng đông các hội viên tham gia tổ chức hội. Các CLB dưỡng sinh ở các thôn, xóm đã dần đi vào hoạt động nề nếp. Nhân kỷ niệm ngày truyền thống người cao tuổi Việt Nam năm nay, phường Thái Bình chính thức ra mắt CLB dưỡng sinh với hàng trăm hội viên tham gia...

 

ông Trần Văn Cường, Trưởng ban đại diện Hội NCT TPHB cho biết: Hiện nay, toàn thành phố có 15 tổ chức hội xã, phường với 9.328 hội viên, chiếm khoảng 10% dân số toàn thành phố. Nhằm giúp cho người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích, làm gương cho con cháu noi theo, trong những năm qua, công tác xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT cho người cao tuổi trên địa bàn TPHB phát triển mạnh. Từ đó thu hút ngày càng đông đảo hội viên NCT tham gia. Hiện, trên địa bàn có 65 CLB văn hóa, thể thao với hơn 600 hội viên tham gia. Các CLB đã đi vào hoạt động thường xuyên, nề nếp, nhất là vào các dịp lễ, tết, ngày lễ kỷ niệm của người cao tuổi. Riêng thể thao, các xã, phường trên địa bàn đã phát triển nhiều loại hình đa dạng, phong phú như: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, đi xe đạp, cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cờ tướng... Địa bàn có phong trào VH- TT phát triển đều khắp nhất có thể kế đến phường Tân Thịnh. Tất cả các chi hội của phường đều có CLB văn nghệ, bóng chuyền tham gia thi đấu, giao lưu thường xuyên. Bên cạnh phong trào tự tập luyện thể thao, hàng năm, Hội NCT  đều tổ chức giao lưu VH-TT toàn thành phố  với 5 môn chính như: dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, cờ tướng. Để hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống NCT Việt Nam 6/6 năm nay, vừa qua, Hội đã tổ chức hội thao 8 phường và hội thao 7 xã thu hút hàng trăm hội viên trên địa bàn tham gia, cổ vũ. Đặc biệt, trong đợt giao lưu này, các xã, phường còn đưa vào môn bắn nỏ, ném còn, cồng chiêng, góp phần phát triển mạnh mẽ phong trào và bảo tồn, giữ gìn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống.

 

ông Trần Văn Cường, Trưởng ban đại diện Hội NCT TPHB cho biết thêm: Nhờ tổ chức thực hiện tốt các mặt hoạt động, trong đó có đẩy mạnh và đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao, trong 3 năm liền (2009-2011), Hội được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua, nhiều bằng khen, giấy khen khác. Nhằm tiếp tục tạo điều kiện để NCT tham gia hoạt động văn hoá, TD-TT, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và CVĐ “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, trong những năm tới,  Hội tiếp tục giúp hội viên tham gia vào các hoạt động văn hóa, giải trí, tập luyện thể dục dưỡng sinh và các môn thể thao phù hợp; phối hợp với các cấp chính quyền tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất; tổ chức các giải thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội.

 

 

                                                                         Hương Lê

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục