Tại lớp học vẽ, tác phẩm do các em sáng tác sẽ được triển lãm tại các sự kiện của Trung tâm.

Tại lớp học vẽ, tác phẩm do các em sáng tác sẽ được triển lãm tại các sự kiện của Trung tâm.

(HBĐT) - Với chủ đề “Đón mùa hè vui”, năm nay, Trung tâm hoạt động Thanh - thiếu niên tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ (VHVN), TDTT, lớp học năng khiếu cùng các hoạt động ngoại khóa như trò chơi dân gian, sân chơi cuối tuần, ngày hội thiếu nhi, CLB thời trang, hip hop, kịch tương tác... với mong muốn tạo cho các em có một sân chơi vui và bổ ích trong dịp hè - Bà Nguyễn Huyền Sâm, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết.

 

Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã triển khai công tác tuyên truyền về nội dung chương trình, hoạt động trong dịp hè. Đối với học sinh tại thành phố, Trung tâm phát tờ rơi thông báo tuyển sinh các lớp, CLB, trại hè năm 2012 cho 100% trường tiểu học, THCS. Với các huyện còn lại, Trung tâm đã phối hợp với các huyện, thành đoàn gửi email nội dung tuyển sinh, từ đó, các cơ sở đoàn sẽ thông báo đến thanh - thiếu niên. Học sinh trên địa bàn tỉnh đã chủ động đăng ký lớp học theo sở thích, năng khiếu bản thân, Trung tâm cũng chủ động bố trí lớp học, giáo viên hợp lý. Khi theo học tại Trung tâm, các em có thể đăng ký ở bán trú. Trung tâm có nhà ăn tập thể, phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi. Là một phụ huynh đang có con theo học tại Trung tâm, chị Bùi Thị Giang (phường Tân Thịnh  TPHB) chia sẻ: Năm nào cũng vậy, cứ hè đến là cả nhà chị lại lo lắng không biết cậu con trai phải gửi ở đâu khi anh, chị đều đi làm cơ quan Nhà nước. Từ khi được giới thiệu đến Trung tâm, gia đình như trút đi một gánh nặng. Trung tâm còn cho trẻ ở bán trú nên càng thuận tiện cho gia đình. ở đây, chỗ ăn ở đảm bảo nên gia đình hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con em mình.   

Mùa hè năm nay, Trung tâm mở 9 lớp năng khiếu: tiếng Anh, võ thuật, mỹ thuật, âm nhạc, múa, kỹ năng sống, tin học, bóng đá và bóng bàn. Trong đó, môn tiếng Anh lại được phân chia thành nhiều lớp: lớp dành cho học sinh tiểu học, THCS, THPT, lớp tiếng Anh chất lượng cao; lớp võ có Teakwondo, Vovinam... Đặc biệt, cùng với giáo viên trong nước, Trung tâm có sự tham gia giảng dạy của giáo viên người nước ngoài do tổ chức GNI Hàn Quốc hỗ trợ, giúp đỡ. Sự tham gia của giáo viên nước ngoài không chỉ mang đến cho các em những kiến thức, vốn văn hóa đa dạng mà còn tạo sự hào hứng, đổi mới trong cách học. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như trại hè học làm người có ích, thiếu nhi Hòa Bình, tiếng Anh - thể thao, CLB thời trang, kịch tương tác có sự tham gia của tình nguyện viên đến từ nước Singapore, Mỹ. Sân chơi cuối tuần “chúng tôi là lãnh đạo trẻ” được duy trì liên tục vào các ngày thứ bảy và chủ nhật đã mang đến cho các em khoảng thời gian bổ ích, hấp dẫn. ở sân chơi này, các em sẽ đứng trên lập trường của một nhà lãnh đạo trẻ có thể là Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD & ĐT hay một thầy hiệu trưởng, lớp trưởng để nói nên suy nghĩ, định hướng của mình trong tương lai.  

Em Nguyễn Thu Phương, học sinh lớp tiếng Anh 1 hào hứng chia sẻ: Từ khi tham gia học tập, sinh hoạt tại Trung tâm, em thấy mình tự tin, mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Đối với chúng em, mùa hè không chỉ là thời gian thư giãn sau một năm học mà còn mang đến nhiều điều thú vị, ý nghĩa.  

Cùng với các hoạt động đó, vào các dịp kỷ niệm, Trung tâm phối hợp với các cấp,  ngành tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như triển lãm tranh bảo vệ môi trường, tổ chức vui tết thiếu nhi, vui hội trăng rằm, bình chọn cho vịnh Hạ Long, phổ biến pháp luật, thanh - thiếu niên với văn hóa giao thông... Trong năm 2011, các sự kiện này đã thu hút hàng nghìn thanh - thiếu niên trong toàn tỉnh tham gia. Riêng các lớp đào tạo năng khiếu và kỹ năng sống, Trung tâm đã đào tạo cho trên 1.000 học sinh ở 2 hình thức ngắn hạn (dịp hè) và dài hạn (trong cả năm).  

Năm nay, các em có thêm niềm vui khi Trung tâm văn hóa thanh - thiếu niên do tổ chức GNI Hàn Quốc tài trợ, Tỉnh đoàn quản lý bắt đầu tuyển sinh từ tháng 2/2012. Đã có 170 em tham gia sinh hoạt, học tập tại các lớp năng khiếu: tiếng Anh, âm nhạc- mỹ thuật, võ thuật, tiếng Hàn Quốc, tin học, bóng bàn. Cùng với Trung tâm hoạt động TTN, dự án đi vào sử dụng hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em TTN khi tham gia hoạt động hè.

 

                                                                          Hồng Nhung

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục