Hội viên phụ nữ xã Quyết Chiến (Tân Lạc) triển khai các nội dung về

Hội viên phụ nữ xã Quyết Chiến (Tân Lạc) triển khai các nội dung về "giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" trong các buổi sinh hoạt của Hội.

(HBĐT) - “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt là một Đề án nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của các bà mẹ trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái. Dù mới được triển khai nhưng với thông điệp gắn kết tình yêu thương, đề án đã được đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh quan tâm, đồng tình hưởng ứng.

 

Tuy chưa được trực tiếp tham gia các lớp tập huấn hay buổi truyền thông kiến thức với nội dung của Đề án  giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt nhưng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chị Xa Thị Hạnh, xã Đồng Chum (Đà Bắc) đã phần nào hiểu được vai trò, tầm quan trọng của Đề án này. Chị tâm sự: Tôi đã ngoài 30 tuổi, đang nuôi con nhỏ và hiện đang mang thai đứa con thứ 2. Đọc báo và xem ti vi, tôi thấy giới thiệu một số nơi tổ chức các hoạt động như: ra mắt CLB nuôi dạy con tốt, hội thảo nuôi con bằng sữa mẹ và truyền thông kiến thức nuôi dạy con cho các ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi... trong khuôn khổ dự án  “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” tôi rất thích.

 

Nắm rõ tâm tư, nguyện vọng đó của hội viên, ngay khi có hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch T.ư Hội LHPN Việt Nam về việc thực hiện Đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt”, BTV Hội LHPN đã tập trung triển khai ở tỉnh. Ngày 9/3/2012, Hội PN tỉnh đã có Tờ trình số 06, đề nghị UBND tỉnh ra quyết định kiện toàn BCĐ thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” của tỉnh. Đồng thời, triển khai, thực hiện các hoạt động trong năm 2012, xây dựng kế hoạch tập huấn báo cáo viên cho cán bộ các phòng, ban chuyên môn cấp tỉnh và cán bộ chủ chốt cấp huyện.

 

Theo kế hoạch đã đề ra, 6 tháng đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức được 1 lớp tập huấn báo cáo viên cho 35 học viên là trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn cấp tỉnh, cán bộ chủ chốt cấp huyện. Chương trình tập huấn đã bám sát chủ đề năm 2012 vềứ “Nuôi con bằng sữa mẹ - gắn kết yêu thương” và dạy con là “Giáo dục đạo đức - lối sống - kỹ năng cho trẻ vị thành niên”. Tham gia khóa tập huấn, các học viên đã được tiếp cận 8 chuyên đề gồm: nuôi con bằng sữa mẹ; chăm sóc và chế độ cho bà mẹ mang thai và trẻ sơ sinh; trẻ em và sự phát triển của trẻ em; các nguyên tắc trong giáo dục trẻ em; phòng tránh TNXH cho trẻ em; phòng - chống tội phạm ở trẻ vị thành niên; sức khỏe tình dục; giáo dục sống khỏe và kỹ năng sống. Sau lớp tập huấn này, Hội PN các huyện, thành phố đã xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động.  Đến nay đã có một số đơn vị như TPHB, Đà Bắc, Mai Châu, Cao Phong, Lạc Sơn, Kỳ Sơn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tổ chức được 12 lớp tập huấn cho 466 báo cáo viên cấp huyện và cơ sở, trên cơ sở lồng ghép với các chương trình tập huấn nghiệp vụ và triển khai Nghị quyết Đại hội PN các cấp. Đồng thời, tổ chức 6 lớp tập huấn cho 900 bà mẹ có con dưới 16 tuổi tại cơ sở. Ngoài ra, trong các buổi tuyên truyền về DS-KHHGĐ, CSSKSS, phòng, chống HIV/AIDS và nội dung CVĐ “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp hội cũng đã kết hợp truyền thông kiến thức giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt đến với cán bộ, hội viên.

 

Bà Đinh Thị Thủy, Trưởng Ban Gia đình& xã hội Hội LHPN tỉnh cho biết: Chuyên đề tuyên truyền của Đề án trong năm 2012 là “ Nuôi con bằng sữa mẹ- gắn kết yêu thương” và “Giáo dục đạo đức- lối sống- kỹ năng trẻ vị thành niên”- là những người trực tiếp triển khai, thực hiện, chúng tôi hết sức tâm đắc. Đề án mang ý nghĩa thiết thực, gần gũi với từng gia đình, đáp ứng được nguyện vọng, nhu cầu của nhiều ông bố, bà mẹ có con dưới 16 tuổi. Thông qua Đề án này, chúng tôi có điều kiện tuyên truyền sâu rộng hơn tới chị em hội viên hiểu thêm rằng, điều tuyệt vời nhất của người mẹ khi cho con bú bằng dòng sữa của chính mình là truyền cho con tình yêu thương. Từ tình yêu thương đó sẽ giúp cho con trẻ có được nhiều đức tính tốt sau này.

 

 

                                                                            Thúy Hằng

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục