Từ nguồn quỹ bảo trợ trẻ em, huyện Cao Phong phối hợp với tổ chức Childfund tại Việt Nam tổ chức hội thi tìm hiểu Luật ATGT năm 2012.

Từ nguồn quỹ bảo trợ trẻ em, huyện Cao Phong phối hợp với tổ chức Childfund tại Việt Nam tổ chức hội thi tìm hiểu Luật ATGT năm 2012.

(HBĐT) - Để có điều kiện giúp đỡ trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong những năm qua, Sở LĐ-TB&XH đã tham mưu cho UBND tỉnh ra thư kêu gọi ủng hộ cho quỹ bảo trợ trẻ em tới các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ quan, ban, ngành, các DN đóng trên địa bàn; CB-CNVC, LLVT; đồng bào các dân tộc trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia ủng hộ.

 

Đây là một trong những hoạt động nhằm huy động nguồn lực và tăng cường xã hội hoá công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thông qua các chương trình: hỗ trợ chữa trị trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh; cấp học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi; hỗ trợ trẻ em bị tai nạn, rủi ro, trẻ em bị các bệnh hiểm nghèo; xây dựng điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em vùng khó khăn; chăm sóc trẻ em mồ côi, lang thang, cơ nhỡ...  

Tại mỗi huyện, thành phố đều xây dựng được nguồn quỹ bảo trợ trẻ em bằng tiền mặt hoặc hiện vật. Nhân tháng hành động vì trẻ em, các địa phương đã tổ chức lễ phát động đến các cơ quan, đơn vị SX-KD, đoàn thể, tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ đóng góp tiền mặt, hiện vật và công sức cho quỹ bảo trợ trẻ em nhằm tạo mọi điều kiện nâng cao các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Năm qua, quỹ bảo trợ trẻ em cấp huyện đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng cùng nhiều suất quà, học bổng. Tiêu biểu cho phong trào gây quỹ là huyện Đà Bắc, tuy là một huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương đã nhận thức đúng đắn vai trò, trách nhiệm đối với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Bà Xa Thị Lan, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Đà Bắc cho biết: Những năm qua, HĐND huyện Đà Bắc đã ra Nghị quyết về việc ủng hộ 1/2 ngày lương đối với CNVC-LĐ trên địa bàn huyện. Đà Bắc là một trong những huyện đầu tiên của tỉnh đã đưa công tác xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em vào nghị quyết của HĐND huyện. Ngoài ra, phòng LĐ-TB&XH còn đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, kêu gọi tài trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm cải thiện đời sống cho trẻ em; phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật; cấp học bổng cho trẻ em con nhà nghèo, con thương binh - liệt sỹ học giỏi; hỗ trợ vật chất cho trẻ vùng khó khăn và tổ chức các hoạt động vui chơi có ý nghĩa cho trẻ em. Nhờ đó, năm qua, nguồn quỹ mà huyện xây dựng được đạt trên 200 triệu đồng, ngoài ra có nhiều tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi, tặng quà, học bổng cho học sinh khó khăn.  

Bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Quỹ đã chi đúng mục đích, đối tượng, tạo được niềm tin cho nhà tài trợ cũng như mọi tầng lớp nhân dân. Quỹ cấp học bổng cho trẻ em nghèo, con các đối tượng chính sách, trao quà cho hàng trăm em có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng chất độc da cam, trẻ em mồ côi vươn lên học giỏi... Đồng thời, từ đầu năm đến nay, Quỹ  đã phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức đưa 400 trẻ đi khám phân loại khuyết tật vận động, trong đó có 20 trẻ đã được phẫu thuật, 10 trẻ được phẫu thuật nụ cười. Ngoài ra, trong tháng hành động vì trẻ em, quỹ đã tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của TPHB, 9 suất học bổng cho các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Có những cơ quan, đơn vị nhiều năm liền gắn bó và tích cực ủng hộ cho quỹ bảo trợ trẻ em như: Sở GD&ĐT, Công ty Điện lực Hòa Bình, Sở Xây dựng, Sở GT-VT, Chi cục phòng - chống tệ nạn xã hội (Sở LĐ-TB&XH), Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội Chi nhánh Hòa Bình

 

                                                     Hồng Nhung 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục