Đêm 9-9 tại nhà hát Quân đội TP. HCM, live show Bài hát Việt tháng 9 đã kết thúc với cú hattrick của chàng ca sĩ đến từ Hà Nội Đinh Mạnh Ninh cùng ca khúc Mùa yêu đầu.

9 nhạc sĩ tham gia Bài hát Việt tháng 9 - Ảnh: BÁ NGỌC

Live show tháng 9 đã diễn ra thật ngọt ngào với 9 ca khúc mang nhiều âm hưởng như pop, pop ballad, rock, modern rock… là Nhắm mắt của nhóm KOP, Về nhà thôi của Hải Nam, Xin cám ơn em (sáng tác Hà Chương - Lân Nhã thể hiện), Đếm ngược (sáng tác: Lưu Thiên Hương - Việt Anh thể hiện), Chạy trốn của ca sĩ Thùy Trang, Sao phải chán của nhạc sĩ Huỳnh Sang - Three B Band thể hiện, Nơi ta bắt đầu của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Khắc Hưng do Trung Quân và Nguyễn Ngọc Anh thể hiện, Cứu lấy thế giới của Bảo Lân và Mùa yêu đầu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và trình bày.

Kết quả cuối cùng, Mùa yêu đầu đã xuất sắc giành giải Bài hát của tháng. Trước đó ca khúc Những ô cửa sắc màu của Đinh Mạnh Ninh đoạt giải Bài hát Việt tháng 1-2011.

Các ca khúc dự thi trong tháng này cũng được hội đồng chuyên môn nhận định là những ca khúc tươi tắn, trẻ trung, đề tài thú vị. Nói như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: “Tôi thấy điều khó khăn của nhạc sĩ là tìm ra chủ đề hay. Tôi nể cô ấy ở việc tìm tòi đề tài, và cô ấy có rất nhiều đề tài hay” khi nói về ca khúc Đếm ngược của Lưu Hương Giang.

Đinh Mạnh Ninh nhận giải Bài hát của tháng với Mùa yêu đầu - Ảnh: BÁ NGỌC

Phạm Anh Khoa thể hiện ca khúc Cứu lấy thế giới - Ảnh: BÁ NGỌC

Trung Quân và Ngọc Anh song ca Nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh: BÁ NGỌC

Trong phần Dự án âm nhạc, MTV band và ca sĩ Tạ Quang Thắng đã có những màn trình diễn ăn ý với dòng nhạc country. Lần đầu tiên MTV xuất hiện không phải với dòng rock quen thuộc thường thấy mà lại đầy tình cảm cùng country acoustic. Hò xự xang xê cống (do nhạc sĩ Thanh Lâm sáng tác và nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí - một tên gọi khá ấn tượng lấy từ tên gọi của 5 sắc âm trong âm nhạc của dân tộc Việt Nam) bất ngờ được nhóm thể hiện theo chất giọng mộc mạc của dân ca miền Tây Nam bộ, đặc biệt là phần hò ngọt ngào ở đoạn giang tấu.

Nối tiếp những tràng pháo tay, nhóm MTV tiếp tục với một sáng tác mới của Anh Tuấn mang tên Ừ thế thôi. Đây cũng là hai ca khúc nằm trong dự án acoustic của nhóm chuẩn bị ra mắt khán giả cả nước trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng tiếp tục giới thiệu dòng nhạc country rock mà anh đang theo đuổi - một chất nhạc mộc mạc, giản dị, mang đầy tự sự, chủ đề gần gũi với cuộc sống đời thường. Tuy country là thể loại nhạc bắt nguồn từ Nam Mỹ, nhưng tại sân khấu Bài hát Việt, khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được đâu đó bản sắc, văn hóa Việt…

Với hai ca khúc Ngây thơChuyện người đánh cá, Tạ Quang Thắng một lần nữa phát huy được thế mạnh của mình. Dự án âm nhạc lần này đã kết thúc trọn vẹn với phần hòa giọng của MTV và Tạ Quang Thắng trong ca khúc Nếu chỉ sống một ngày của nhạc sĩ Anh Tuấn.

 

                                                                       Theo Báo Tuoitre

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục