Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. Ảnh: ÐĂNG KHOA, THANH LỘC

Màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam. Ảnh: ÐĂNG KHOA, THANH LỘC

Chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước và 127 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5, tối 29-4, UBND thành phố Ðà Nẵng tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng 2013 (DIFC 2013) với chủ đề "Tình yêu sông Hàn".

 

Ðây là lần thứ sáu Ðà Nẵng tổ chức chương trình này. Ðến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các bộ, ngành, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước; lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Về phía khách quốc tế có Ðại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam, Tổng lãnh sự CHDCND Lào tại Ðà Nẵng, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Ðà Nẵng; đại diện lãnh đạo TP Ðà Nẵng, cùng đông đảo nhân dân TP Ðà Nẵng và hàng chục nghìn du khách.

Hàng trăm nghìn người dân, du khách đã đổ về hai bờ sông Hàn, ngồi kín các khán đài lớn có sức chứa hơn 38 nghìn chỗ ngồi và dọc hai bờ sông, trên các thuyền du lịch, trên các cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước, Cầu Rồng, các tuyến đường Bạch Ðằng, Như Nguyệt, Trần Hưng Ðạo... chứng kiến sự tranh tài của ba đội thi là Nga, Việt Nam và I-ta-li-a. Ðại diện cho đội Nga là trung tâm pháo hoa Khan, thể hiện màn trình diễn mang tên "Linh hồn Nga" với tạo hình, âm nhạc đặc trưng của xứ sở bạch dương, gồm những bài dân ca Nga và tác phẩm giao hưởng kinh điển được hòa âm, phối khí theo phong cách lễ hội. Chủ nhà Ðà Nẵng đại diện cho Việt Nam sau năm năm tham gia DIFC, góp mặt tại cuộc trình diễn lần này với chủ đề "Ðà Nẵng dưới mặt trời", thể hiện vẻ đẹp đất nước, niềm tự hào dân tộc và những thành tựu phát triển. Còn màn trình diễn của đội I-ta-li-a với chủ đề "Cảm xúc của dòng sông" phác họa dòng sông Hàn trải qua nhiều thăng trầm cùng với sự phát triển của Ðà Nẵng. Tối nay 30-4, sẽ là phần trình diễn của hai đội Hoa Kỳ và Nhật Bản và lễ trao giải thưởng, bế mạc Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng 2013.

Ðể đáp ứng nhu cầu của du khách tham dự DIFC 2013, trong những ngày vừa qua diễn ra 16 sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc hấp dẫn phục vụ người dân, du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan lưu trú, như thả hoa đăng trên sông Hàn, diễu hành thuyền hoa, biểu diễn âm nhạc đường phố, trưng bày các gian hàng lưu niệm, trưng bày tượng đá Non Nước. Ðiểm nhấn của các sự kiện là Trưng bày Triển lãm chuyên đề: "Hoàng Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử", Chương trình Lễ hội biển (Beach Vacations): Giao lưu Hiphop toàn quốc, tiệc âm nhạc, tổ chức các điểm ẩm thực trên bãi biển; Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Quốc tế-Hương vị cuộc sống; chùm tua khám phá thành phố của các kỷ lục (Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cáp treo Bà Nà...), du ngoạn sông Hàn về đêm, tua bắn súng sơn tại Khu du lịch Trường Mai (bán đảo Sơn Trà), Các hoạt động thể thao trượt thác mạo hiểm tại Khu du lịch Hòa Phú Thành...

 Tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng năm nay, năm đội dự thi sẽ sử dụng 15 nghìn quả pháo các loại, mang đến cho khán giả bữa tiệc âm thanh và ánh sáng đa sắc màu. Tình yêu sông Hàn, tình yêu lứa đôi, tình yêu hòa bình tiếp tục tỏa sáng trên bầu trời Ðà Nẵng trong dịp nghỉ lễ năm nay.

 

                                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục