Sông Hàn lung linh muôn sắc màu. Ảnh: Huy Đằng

Sông Hàn lung linh muôn sắc màu. Ảnh: Huy Đằng

* Hoa Kỳ vô địch DIFC 2013

Sau 2 ngày tranh tài với những màn diễn ngoạn mục, đặc sắc, điêu luyện và hoành tráng, tối 30-4, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) đã chính thức khép lại trong sự luyến tiếc của hàng vạn khán giả, người dân, du khách khắp mọi miền Tổ quốc và trên thế giới.

 

Huyền diệu sông Hàn

Vũ khúc nhảy múa sôi động Flash Mob Liên khúc quốc tế đã “khai vị” ấn tượng cho bữa tiệc ánh sáng, âm thanh đến từ 2 đội pháo hoa Nhật Bản và Mỹ lúc 20 giờ 5 phút đêm 30-4.

Phút chốc, đêm sông Hàn được trả lại vẻ thơ mộng vốn có với Biển phố tình yêu, một trong những sáng tác mới của Sỹ Linh về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, qua sự thể hiện của nhóm nhạc Biển Xanh.

Trước phần trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản, chương trình nghệ thuật mang hương sắc của xứ sở hoa anh đào đã làm nức lòng người xem với điệu múa dân gian đương đại YOSAKOI. YOSAKOI nghĩa là “Mời bạn đến đêm nay”- nơi những bước nhảy truyền thống tung tảy khỏe khoắn, đầy sinh lực trên nền nhạc hiện đại, cuộc sống hàng ngày với niềm hăng say lao động của con người trên đất nước mặt trời mọc như đến gần hơn triệu triệu con tim đang hướng về đại tiệc ánh sáng.

     
            Màn múa dân gian đương đại Nhật Bản. Ảnh: Văn Nở

Khi tiếng nhạc YOSAKOI vừa dứt, thì Một khu vườn trên bầu trời - Chủ đề phần trình diễn của đội Nhật Bản tại DIFC 2013 bất ngờ làm sáng bừng đêm Đà Nẵng, kéo theo tất cả mọi ánh nhìn. Rồi… tiếng vỗ tay, rồi… râm ran trầm trồ tán thưởng!

Những phút trình diễn của đội pháo hoa Nhật Bản trôi qua thật nhanh. Âm nhạc trở lại với không gian sân khấu cùng tiết mục hát múa Nắng hát sôi động, lôi cuốn, qua phần biểu diễn bốc lửa của nữ ca sỹ Lưu Hương Giang và vũ đoàn Grammy. Kế đó, Sao Mai Quang Hào thể hiện tình yêu thành phố biển qua ca khúc Huyền diệu sông Hàn - sáng tác mới nhất của nhạc sỹ Đình Thậm về Đà Nẵng, nhân lễ hội pháo hoa trên quê nhà.

Rồi cũng thật bất ngờ, không gian tràn ngập nắng của bãi biển Hawaii chiếm lĩnh sân khấu đêm pháo hoa với giai điệu guitar Hawaii nổi tiếng, ca khúc “Happy Hawaii” sáng tác của ABBA được thể hiện sinh động qua phần biểu diễn của ca sỹ người Hoa Kỳ Kyo York và các chàng trai, cô gái trong trang phục biển rực rỡ và tươi trẻ, báo hiệu màn trình diễn của đội Hoa Kỳ sắp bắt đầu.

     
                            Vũ điệu Hawaii. Ảnh: Văn Nở

Cũng như đội pháo hoa Nhật Bản, đây là lần thứ hai Hoa Kỳ cử đội trình diễn pháo hoa tham gia DIFC tại Đà Nẵng với ý tưởng mới, phong cách mới. Từ những năm đầu thập kỷ 1980, dưới sự dẫn dắt của Mike, Melrose Pyrotechnics Hoa Kỳ đã trở thành một trong những công ty đầu tiên áp dụng công nghệ bắn điện tử, mở ra một kỷ nguyên mới cho công ty cũng như cho ngành công nghiệp pháo hoa theo nhạc.

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Melrose Pyrotechnics đã mang đến bản tình ca tuyệt đẹp bên sông Hàn, với những hiệu ứng pháo hoa tinh tế trên nền nhạc sống động, đa phong cách.

Và chỉ khi Người hát tình ca được cất lên dịu dàng, sâu lắng bởi giọng hát quyến rũ của Uyên Linh Idol, thì người ta mới nhận ra rằng, vậy là màn biểu diễn của đội Hoa Kỳ đã kết thúc, cũng có nghĩa là DIFC 2013 đã chính thức khép lại.

Cùng nhau, bên nhau chúng ta là một. Không phân biệt bạn là ai, ở đâu. Chúng ta nắm tay nhau vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và phát triển... Ca khúc Together we are one, sáng tác của Delta Goodrem với phần trình bày của ca sỹ Nguyễn Ngọc Anh được cất lên ấm áp như Tình yêu sông Hàn, như nụ cười, ánh mắt ngập tràn niềm vui, như lời chia tay đầy lưu luyến, trong đêm giã hội pháo hoa.

     
             Màn pháo hoa của đội Hoa Kỳ. Ảnh: Văn Thành Lê

Hẹn gặp lại - 2015

Lễ hội pháo hoa 2013 đã chính thức khép lại trong sự luyến tiếc của bao người bởi 2 năm nữa, sông Hàn mới có dịp hẹn hò cùng khách bốn phương để chan hòa trong âm thanh, ánh sáng và những sắc màu rực rỡ, lung linh đầy ấn tượng.

Tại lễ bế mạc DIFC 2013, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cho biết: Tính độc đáo, thiết kế và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng và cường độ của màu sắc qua quy mô của màn trình diễn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn cùng chất lượng chung của màn trình diễn là cơ sở để Ban giám khảo DIFC 2013 lựa chọn đội đăng quang ngôi vô địch.

Theo đó, sau hai đêm thi đấu đầy sôi nổi, chiếc cup vô địch của DIFC 2013 đã có chủ: Đội Melrose - Hoa Kỳ giành ngôi quán quân cho màn diễn mang tên "Dáng em đêm nay". Hai đội đồng giải nhì là Tamaya - Nhật Bản và Parente - Ý. Hai đội đồng hạng ba là Đà Nẵng - Việt Nam và Trung tâm pháo hoa Khan đến từ nước Nga.

     

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến trao giải cho các đội thi. Đội Hoa Kỳ hân hoan nhận cup vô địch. Ảnh: Văn Nở

     
      Các đội thi mừng DIFC 2013 thành công rực rỡ. Ảnh: Hằng Vang

Không hổ danh là đội vô địch DIFC 2013, năm nay, đội Hoa Kỳ khiến cho người xem choáng ngợp với những sắc màu lung linh huyền ảo trên sông Hàn. Những màn pháo hoa lướt nhẹ trên mặt nước, những bông pháo rực rỡ trên bầu trời hòa cùng giai điệu nhạc sôi động, đội pháo hoa của Hoa Kỳ đã đưa người xem vượt qua những cung bậc cảm xúc khác nhau... Sự thán phục và tán thưởng với những tràn pháo tay nồng nhiệt của hàng vạn khán giả đã thực sự cho thấy đẳng cấp của Hoa Kỳ tại mùa DIFC năm nay.

Vậy là 2 năm nữa - 2015, DIFC mới lại có dịp tái ngộ cùng hàng vạn người dân và du khách khắp mọi miền. Chia tay DIFC trong tiếc nuối nhưng đọng lại vẫn là thanh âm của những giai điệu pháo hoa với hàng nghìn bông pháo rực sắc màu thắp sáng sông Hàn thơ mộng.

Thành công của DIFC 2013 một lần nữa khẳng định sự chu đáo của chính quyền thành phố Đà Nẵng trong các khâu tổ chức cùng năng lực vượt trội của các đội thi và trên hết, thành công này có được nhờ sự góp mặt và ủng hộ nhiệt tình của hàng vạn khán giả, người dân cùng du khách trong và ngoài nước. Để có một DIFC hoành tráng, an toàn và đặc sắc, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chung tay, nỗ lực để cùng mang đến một đại tiệc pháo hoa không thể nào quên trong tâm trí mỗi người.

Hẹn gặp lại tại Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015!

 

                                                             Theo Báo Đà Nẵng

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục