Đại diện Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh đạt giải nhất.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho 3 thí sinh đạt giải nhất.

(HBĐT) - Tối 21/6, tại trường VH-NT Tây Bắc, Đài PT-TH tỉnh tổ chức đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Hòa Bình - Giải “Sao Mai năm 2013”. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, nhà tài trợ giải và đông đảo khán giả tới cổ vũ cho các thí sinh.

 

Giải "Sao Mai Hoà Bình năm 2013" được diễn ra từ ngày 19 – 21/6, với sự tham gia của 40 thí sinh đại diện cho những gương mặt trẻ, giọng ca mới đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh và một số tỉnh bạn như: Thanh Hóa, Thái Nguyên, Thái Bình, TP Hà Nội. Trong những ngày diễn ra vòng sơ khảo, các thí sinh đã có nhiều cố gắng, thể hiện các ca khúc trong phần thi với 3 phong cách nhạc: nhạc nhẹ, dân gian và thính phòng. Qua vòng sơ khảo, 15 thí sinh xuất sắc đã lọt vào đêm chung kết để lựa chon đại diện cho 3 phong cách biểu diễn âm nhạc tiếp tục tham gia vòng chung kết khu vực phía Bắc và toàn quốc. Tại đêm liên hoan, mỗi thí sinh được đăng ký một bài hát và lựa chọn phong cách biểu diễn âm nhạc phù hợp với khả năng của mình. Bằng tài năng và lòng say mê âm nhạc, các thí sinh đã đem đến cho khán giả những bài hát hay và ấn tượng với các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước... Mỗi thí sinh với một phong cách riêng đã hội tụ cho đêm chung kết trở thành một đêm ca nhạc ấn tượng đa mầu sắc, độc đáo. Kết thúc Liên hoan tiếng hát Truyền hình Hòa Bình - Giải “Sao Mai năn 2013”, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh có thành tích tại Liên hoan. Ba thí sinh đạt giải cao nhất trong đêm chung kết là: Tạ Thị Thanh Huyền (nhạc nhẹ), Vũ Thị Liên (nhạc dân gian), Nguyễn Đình Chúc (nhạc thính phòng). Đây cũng sẽ là 3 thí sinh đại diện cho tỉnh tham dự vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai khu vực phía Bắc trong thời gian tới.

 

                                                    Hồng Duyên

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục