Đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện lãnh đạo Hội VHNT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

(HBĐT) - Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác thơ, văn dành cho thanh thiếu nhi “Cây bút Tuổi hồng ” năm học 2013 - 2014.

 

Cây bút Tuổi hồng" là một trong những chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn thanh niên và Hội văn học nghệ thuật tỉnh giai đoạn 2013 - 2017, nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động sáng tác thơ văn của các câu lạc bộ phóng viên nhỏ và các em thiếu nhi toàn tỉnh.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các thanh thiếu niên, nhi đồng trong độ tuổi từ  7 - 30, đang sinh hoạt tại chi đoàn, các liên Đội trường học, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động TTN, các Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ trên địa tỉnh. Nội dung các bài viết tham dự cuộc thi chủ yếu tập trung vào các chủ đề: tình cảm với quê hương Hòa Bình, với Đảng, Bác Hồ, truyền thống lịch sử; nét đẹp văn hóa, gia đình, thầy cô, bạn bè, thiên nhiên, môi trường, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, gương người tốt, việc tốt.

 

Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy vi tính trên một mặt giấy, không quá 1.500 từ đối với thơ, bút ký, tản văn, gương người tốt việc tốt và không quá 2.500 từ đối với truyện ngắn. Bài dự thi là các tác phẩm chưa từng được in trên bất cứ loại sách, báo, tạp chí nào và chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào. Địa chỉ nhận bài dự thi là Ban thanh thiếu nhi trường học Tỉnh Đoàn Hoà Bình; bài dự thi có thể gửi qua email: bantruonghoctdhb@gmail.com. Trong thời gian nhận bài thi, các bài viết có chất lượng sẽ được đăng trên Báo văn nghệ Hoà Bình và một số báo tạp chí của Đoàn - Đội. Thời gian nhận bài thi từ tháng 10/2013 đến hết tháng 3/2014; dự kiến tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 5/2014.

 

                                                                                   P.V

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục