(HBĐT) - Trong những năm qua, nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho các CB-CNVC Trung tâm, công đoàn Trung tâm Chữa bệnh - giáo dục - lao động xã hội tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao bổ ích không chỉ thu hút nhiều đoàn viên công đoàn mà còn góp phần mang lại cuộc sống lành mạnh cho các học viên đang điều trị tại Trung tâm.

 

Đồng chí Bùi Văn Chiến, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm cho biết: Với Trung tâm, văn hoá, văn nghệ hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa rất đặc biệt bởi đến với Trung tâm là những đối tượng ít nhiều có những lầm lỡ, họ mặc cảm với xã hội, gia đình và  bản thân. Làm sao để giúp họ thấy được ý nghĩa của cuộc sống là điều mà những cán bộ ở đây luôn trăn trở. Chính vì vậy, hoạt động văn hoá - văn nghệ góp phần tạo phong trào, vừa là cách để đánh thức trong họ những hoạt động văn hoá giải trí lành mạnh.

 

Để triển khai tốt các phong trào văn hoá, văn nghệ,  thể thao, Ban Giám đốc Trung tâm giao cho tổ chức Công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên cơ quan thường xuyên duy trì hoạt động của đội văn nghệ xung kích và đội bóng chuyền của Trung tâm. Từ các hạt nhân tích cực ban đầu, công đoàn Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tất cả các cán bộ, nhân viên Trung tâm cùng tham gia. Khi đã có sự đồng thuận, hưởng ứng của các cán bộ, đoàn viên công đoàn, Trung tâm tổ chức nhiều chương trình văn nghệ lồng ghép tuyên truyền, vận động phòng - chống tệ nạn xã hội, ma tuý, mại dâm. Trong các hoạt động văn hoá, văn nghệ này, cán bộ Trung tâm luôn là lực lượng tham gia chủ chốt. Chính nhờ hình thức này, các buổi tuyên truyền về ma tuý, HIV…, học viên quan tâm hơn. Cũng qua hoạt động văn hoá, văn nghệ, nhiều học viên phát huy được năng khiếu của mình. Đã có  những học viên tự tin đứng trên sân khấu để hát lên những lời ca, ca ngợi cuộc sống, đồng thời tuyên truyền cho các bạn trẻ tránh xa ma tuý, tệ nạn xã hội và sống lành mạnh. Không dừng lại ở đó, hiện nay, Trung tâm còn mở rộng các hoạt động thể thao cho học viên như đánh bóng chuyền, bóng bàn dành cho nam, lớp AEROBIC dành cho cán bộ nữ. Một tuần 3 buổi, những cán bộ và học viên lại được đến lớp dạy khiêu vũ tổ chức ngay trong Trung tâm.

 

Những hoạt động văn hoá - văn nghệ không chỉ mang lại niềm vui mà góp phần tạo nên môi trường sống lành mạnh cho các học viên được tái hoà nhập cộng đồng và quên đi những lầm lỡ, tránh xa các TNXH.

          

 

 

                                                                             Đ.H

 

 

 

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục