Động Thác Bờ - điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: T.S

Động Thác Bờ - điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch. Ảnh: T.S

(HBĐT) - Nằm cách Thủ đô Hà Nội không xa (khoảng 70 km), Hòa Bình không chỉ hấp dẫn bởi nét văn hóa dân tộc vô cùng đặc sắc mà còn có những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, là điểm đến không nên bỏ lỡ của giới trẻ, đặc biệt là những người mê du lịch bụi, dã ngoại...

 

Sau thành công của cuốn tự truyện “Xách ba lô lên và đi” - Huyền chíp, trào lưu du lịch bụi ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kinh phí và thời gian để thực hiện những chuyến phượt “xuyên lục địa” như cô bạn Huyền chíp. Đối với sinh viên, tiêu chí mà các bạn cần ở một địa điểm du lịch là phong cảnh đẹp, giá rẻ và gần. Hòa Bình là địa điểm du lịch đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí ấy.

 

Là cửa ngõ vùng Tây Bắc, tiếp giáp vùng đồng bằng sông Hồng, nơi có con sông Đà chảy qua, Hòa Bình được tạo hóa ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ, vừa lãng mạn, vừa trữ tình của những đồi núi trùng điệp, hang động, thác nước. Đặc biệt, vùng lòng hồ sông Đà với những vịnh, đảo, bán đảo hùng vĩ tráng lệ được ví như “vịnh Hạ Long trên núi”.

 

Nhắc tới Hòa Bình, người ta nghĩ ngay đến công trình thủy điện thế kỷ nằm trong lòng thành phố. Bên cạnh ý nghĩa là một công trình quốc gia quan trọng, nhà máy thủy điện Hòa Bình còn là một điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt vào mùa đập xả lũ.

 

Một trong những địa điểm mà sinh viên ưa thích nhất khi đặt chân đến Hòa Bình đó là Thung Nai (Cao Phong) cách thành phố 10 km. Tới Thung Nai, các bạn sẽ được lên thuyền thăm quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của lòng hồ với một chuỗi các quần thể du lịch nổi tiếng: đảo Dừa, Cối Xay Gió, suối Trạch, đền thờ Bà Chúa Thác Bờ và động Thác Bờ. Sở dĩ du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích tới Thung Nai bởi đây là nơi rất thích hợp để du lịch sinh thái tập thể. Sinh viên đến đây thường đi chơi theo nhóm từ 7 - 10 hay thậm chí vài chục người và thường ngủ lại một đêm tại nhà sàn trên đảo. Ban ngày được thăm quan, tắm suối, chụp ảnh ở các địa điểm trên. Ban đêm được thưởng thức các món ăn đặc sản Hòa Bình: cá nướng lòng hồ, thịt lợn Mường, các loại rau rừng và rượu ngô của người dân tộc, sau đó được tham gia đốt lửa trại và tổ chức hát múa, chơi trò chơi... Thanh Tâm (sinh viên HVBCTT) bày tỏ: “Chuyến đi Thung Nai thực sự ý nghĩa, làm tăng tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong lớp bởi mọi người đều ăn uống, vui chơi trong 2 ngày 1 đêm tại đảo. Mình sẽ nhớ mãi kỷ niệm này”. Du lịch Hòa Bình: Giá rẻ bất ngờ! Vì mang tính chất của chuyến du lịch bụi nên chi phí mỗi cá nhân bỏ ra thấp hơn rất nhiều so với du lịch tour, chỉ từ 300.000 - 400.000 đồng/người. Du khách có thể chuẩn bị đồ ăn trong quá trình đi và dừng lại thăm quan, nghỉ ngơi, chụp ảnh bất cứ đâu mà mình thích. Đây cũng là điều thú vị đối với những bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Hòa Bình thực sự là điểm đến thú vị cho những du khách, các bạn trẻ năng động, ưa khám phá và yêu thích du lịch sinh thái. Điểm đến lý tưởng với các dịch vụ giá rẻ thân thiện, cảnh quan kỳ thú, độc đáo.

 

 

 

                                                         Quỳnh Trang

                                              (Khóa 32, Học viện BCTT)

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục