Du lịch cộng đồng bản Lác- Mai Châu thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Du lịch cộng đồng bản Lác- Mai Châu thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

(HBĐT) - Với vị trí giao thông thuận lợi, không khí mát lành, cảnh sắc tươi đẹp, dịch vụ du lịch giá rẻ. Mai Châu là một trong những địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn và đóng góp số lượng khách lớn cho du lịch tỉnh ta. Riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, Mai Châu đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách đến thăm quan, du lịch.

 

Chị Hà Thị Liễu, cán bộ Phòng VH-TT huyện Mai Châu cho biết: Trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, du khách từ nhiều nơi đã đến Mai Châu. Vừa qua, đoàn trọng tài, VĐV đua xe đạp lên Điện Biên và nhiều CCB lên thăm chiến trường xưa đã chọn bản Lác, Mai Châu là điểm dừng chân. Điều đó góp phần làm tăng lượng khách du lịch đến với địa bàn huyện. Tính đến hết quý I/2014, Mai Châu đón 72.340 lượt khách, trong đó, khách quốc tế 18.452 lượt, khách nội địa 53.888 lượt. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 13 tỷ đồng. Theo kế hoạch, trong năm nay, Mai Châu ước đón 300.000 lượt du khách.

 

Đồng chí Đặng Tuấn Hùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở VH-TT&DL) cho rằng, năm nay, các ngày lễ lớn được nghỉ dài, cũng là năm cả nước kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là cơ hội lớn để du lịch Hoà Bình quảng bá và thu hút khách. Năm nay, tỉnh ta đề ra chỉ tiêu thu hút 2 triệu lượt khách đến thăm quan, du lịch, trong đó khách quốc tế 180.000 lượt; khách nội địa 1.820.000 lượt. Phấn đấu thu nhập từ du lịch đạt 700 tỷ đồng. Tính riêng quý I, toàn tỉnh đón 697.750 lượt khách đến thăm quan, du lịch, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 34,9% kế hoạch năm 2014. Trong đó có 48.736 lượt khách quốc tế, 649.014 lượt khách nội địa. Thu nhập du lịch đạt khoảng 242.849 triệu đồng. Với kết quả đã đạt được, ta hoàn toàn có thể khẳng định sẽ đạt con số 2 triệu lượt khách đến với tỉnh.

 

Để hiện thực hoá các mục tiêu nêu trên, ngay từ đầu năm, tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nhiều giải pháp cụ thể. BCĐ của tỉnh về du lịch đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch Hoà Bình năm 2014. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” và “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Chỉ đạo các huyện, thành phố xây dựng quy hoạch phát triển du lịch của địa phương để thu hút đầu tư khai thác các tiềm năng phát triển du lịch. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện quy hoạch phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình giai đoạn 2006 - 2015, định hướng đến 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch như: xây dựng và đề nghị UBND tỉnh ban hành Đề án tuyên truyền quảng bá du lịch Hòa Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 để thực hiện. Tổ chức đón tiếp 80 doanh nghiệp lữ hành lớn trên toàn quốc đến khảo sát đầu tư sản phẩm du lịch tại tỉnh. Phối hợp tham gia chương trình hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng xây dựng bản đồ du lịch, tờ gấp quảng bá du lịch, website du lịch khu vực 8 tỉnh. Xây dựng một số ấn phẩm tuyên truyền quảng bá du lịch Hòa Bình. Phối hợp với với các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về các sản phẩm du lịch. Giới thiệu các doanh nghiệp, HTX, làng nghề đi tham gia liên hoan, hội chợ du lịch tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhằm quảng bá tiềm năng, giới thiệu các sản phẩm du lịch của tỉnh. Khuyến khích các thành phần kinh tế tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật để khai thác phát huy các tiềm năng, lợi thế cho du lịch Hòa Bình. Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở lưu trú du lịch như: khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ kinh doanh nhà nghỉ du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn; mở các tuyến du lịch mới như: đi bộ, leo núi, xe đạp địa hình, bơi thuyền... và các điểm du lịch văn hóa, sinh thái tại các huyện, thành phố. Phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch đặc thù hấp dẫn, tạo được nhiều việc làm, tăng thu ngân sách nhà nước, góp phần xoá đói- giảm nghèo, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý và kinh doanh dịch vụ du lịch cho các địa phương, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, góp phần từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

 

 

                                                                                    Hương Lan

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục