Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Sở VH-TT&DL tổ chức triển lãm trưng bày sách, báo, tạp chí tại Thư viện tỉnh với sự tham gia đông đảo bạn đọc và các em học sinh.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Sở VH-TT&DL tổ chức triển lãm trưng bày sách, báo, tạp chí tại Thư viện tỉnh với sự tham gia đông đảo bạn đọc và các em học sinh.

(HBĐT) - Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, tỉnh ta đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Ở huyện Yên Thuỷ, ngành GD&ĐT đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa đọc tại trường tiểu học Yên Lạc, xã Yên Lạc với sự tham gia của NXB Giáo dục, NXB Dân trí; Công ty CP sách thiết bị GD miền Bắc, Công ty CP đầu tư và phát triển sách GD Hà Nội, Công ty CP sách thiết bị trường học tỉnh và nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Yên Thuỷ.

 

Chương trình có nhiều nội dung hấp dẫn như trưng bày, triển lãm sách, giao lưu về sách giữa độc giả, giữa độc giả với các NXB, giới thiệu sách, đọc sách diễn cảm, kể truyện về sách, trình bày cảm nhận về sách. Tại Thư viện tỉnh, Sở VH-TT&DL đã tổ chức mít tinh và trưng bày, triển lãm sách, báo, tạp chí. Trong dịp này, Ban tổ chức mời Trung tâm Thông tin thư viện trường Cao Đẳng Văn hóa  - Nghệ thuật Tây Bắc; Thư viện trường Cao đẳng Sư phạm Hoà Bình và Nhà sách Đinh Tiên Hoàng  tại phường Tân Thịnh (TPHB) tham gia trưng bày, giới thiệu sách và bán sản phẩm. Triển lãm đã giới thiệu hơn 1.000 bản sách các loại, gần 30 loại báo, tạp chí Trung ương và địa phương, tài liệu của thư viện được trưng bày theo 3 chủ đề chính gồm: chủ quyền và biển đảo Việt Nam, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; địa chí, văn hoá truyền thống các dân tộc tỉnh Hoà Bình. Ngay trong ngày khai mạc, triển lãm đã thu hút được gần 500 lượt độc giả đến hưởng ứng, thăm quan các gian trưng bày. Trong đó rất nhiều học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước đã hào hứng tham gia. Em Nguyễn Đức Minh, học sinh trường THCS Lý Tự Trọng cho biết: Em rất vui khi được tham gia chương trình trưng bày và giới thiệu sách của Thư viện tỉnh nhân ngày sách Việt Nam. Đến đây, em được gặp gỡ, giao lưu với các bạn và được đọc những cuốn sách hay mà mình yêu thích. Đặc biệt, trong lễ phát động ngày sách Việt Nam, cả hội trường đã được nghe những chia sẻ đầy tâm huyết của ông Tô Đức Nhuận, 85 tuổi, bạn đọc gắn bó với Thư viện tỉnh trên 50 năm. Nhờ đọc sách, tôi đã tiếp thu, ứng dụng được nhiều kiến thức vào thực tế cuộc sống. Có lẽ nhờ đọc sách, đến giờ khi đã ngoài 80 tuổi, trí nhớ tôi vẫn minh mẫn, khoẻ mạnh. Việt Nam là một dân tộc có truyền thống hiếu học và ham đọc sách từ xa xưa. Điều đó đã hình thành nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc. Việc tổ chức các hoạt động thiết thực như ngày sách Việt Nam sẽ góp phần cổ vũ văn hóa đọc trở thành thói quen và nhu cầu của mọi người, nhất là lớp thế hệ trẻ hôm nay.

 

Những hoạt động ý nghĩa nhân ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh ta tuy chưa nhiều nhưng góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia vào quá trình xây dựng một xã hội học tập, giữ gìn, bảo tồn, truyền bá những tri thức của dân tộc và nhân loại. Đây là niềm vui, nguồn động viên với người làm sách, tác giả. Hình ảnh cán bộ thư viên niềm nở, tươi cười trước đông đảo người đến tham gia ngày hội sách. Cảnh các bạn trẻ nô nức cùng các cụ già cùng đến lựa chọn những cuốn sách mình thích, phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu là minh chứng sống động. Công chúng chưa hẳn đã quay lưng với văn hóa đọc

 

 

 

                                                                         Hương Lan

 

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục