Định kỳ hàng năm, Trung tâm văn hóa TTN đều có các phần quà, học bổng dành tặng các em nhỏ có thành tích học tập tốt.

Định kỳ hàng năm, Trung tâm văn hóa TTN đều có các phần quà, học bổng dành tặng các em nhỏ có thành tích học tập tốt.

(HBĐT) - Có dịp tham gia khai mạc trại hè “Trải nghiệm văn hóa” năm 2014 do Trung tâm văn hóa TTN tổ chức mới cảm nhận được niềm hân hoan, vui sướng của các em thiếu nhi khi tham gia vào các hoạt động ngoại khoá. Không cầu kỳ trong trang trí, không khuôn mẫu trong hình thức tiếp cận... hơn 300 thiếu niên - nhi đồng ngồi sát bên nhau, khoảng trống trước mặt biến thành sân khấu của những ca sỹ, beat box, dancer... không chuyên. Nụ cười rạng rỡ hòa trong các hoạt động liên hoan văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi dân gian... tất cả đã xóa nhòa mọi khoảng cách giữa những em nhỏ. Đây cũng chính là thành công lớn của Trung tâm văn hóa TTN, từ đó, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho thiếu nhi trong dịp hè.

 

Trung tâm Văn hóa TTN là dự án có quy mô lớn do tổ chức GNI tài trợ được xây dựng tại ngõ 1, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thái Bình (TPHB) diện tích 1, 5 ha với tổng vốn đầu tư giai đoạn I 7 tỷ đồng, trong đó, vốn đối ứng của UBND tỉnh 3, 7 tỷ đồng. Sau hơn 1 năm khởi công, tháng 4/2012, Trung tâm đã hoàn thành xây dựng giai đoạn I bao gồm các hạng mục: thư viện, lớp học, nhà đa năng và khu phụ trợ phục vụ hoạt động ngoài trời. Trung tâm ra đời nhằm hạn chế tình trạng quá tải, tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi tham gia học tập, sinh hoạt hè... Với chức năng, nhiệm vụ tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu văn hoá của TTN; tổ chức học tập, rèn luyện thể chất, văn hoá, KH-KT, tin học, ngoại ngữ thông qua các hoạt động giáo dục định hướng kết hợp với hoạt động giải trí lành mạnh, sự kiện ngoại khóa mới lạ, hấp dẫn, bổ ích, tạo cho các em môi trường quốc tế năng động, sáng tạo, vừa học, vừa vui chơi; xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết TTN ngoài nhà trường thông qua các CLB, tổ, đội, nhóm thanh niên... Thông qua các hoạt động phong phú, đa dạng, hàng năm, Trung tâm đón nhận trên 2 vạn lượt TTN tham gia hoạt động.

 

Tham gia sinh hoạt tại lớp tin học đã được 3 năm ngay từ khi Trung tâm bắt đầu đi vào hoạt động, em Trịnh Khánh Phương (xã Dân Chủ, thành phố Hòa Bình) cho biết: Đây thực sự là môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên chúng em. Tại đây, em được các thầy, cô giáo chỉ bảo tận tình từ những kiến thức phổ thông về máy vi tính như: tạo một thư mục, đánh máy bằng mười ngón, các phím tắt... Bên cạnh đó, chúng em còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học năng khiếu như: giao lưu với các tình nguyện viên nước ngoài, tham gia các trại hè, lễ hội do... Trung tâm tổ chức. Những phút giây đó sẽ luôn là những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ nhất trong mỗi chúng em.

 

Anh Bùi Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm văn hóa TTN chia sẻ: Cho đến thời điểm này đã có thể khẳng định: Trung tâm văn hóa TTN từ khi đi vào hoạt động có hiệu quả đã  góp phần không nhỏ nâng cao trí lực, thể lực cho TTN trong tỉnh. Với trên 2 vạn lượt TTN tham gia sinh hoạt tại Trung tâm hàng năm ở hàng chục lớp năng khiếu: mỹ thuật, võ thuật, tiếng Anh, tiếng Hàn, tin học, nơi đây thực sự là điểm đến hấp dẫn của thiếu nhi không chỉ  trong dịp hè.

 

 

                                                                                  P.V

 

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục