Đoàn công tác khảo sát thực hiện công tác quản lý Nhà nước về việc đầu tư hệ thống TT-TH tại huyện Đà Bắc.

Đoàn công tác khảo sát thực hiện công tác quản lý Nhà nước về việc đầu tư hệ thống TT-TH tại huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Ngày 11/9, Đoàn công tác của Ban VH-XH&DT (HĐND tỉnh) do đồng chí Trần Đức Trường, Phó Ban VH-XH&DT làm Trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát công tác quản lý Nhà nước về việc đầu tư hệ thống Truyền thanh - Truyền hình (TT-TH), những kết quả đạt được trong công tác TT-TH tại huyện Đà Bắc.

 

Thực hiện công tác tuyên truyền, 9 tháng năm nay Đài TT-TH huyện đã thực hiện 75 bản tin truyền hình với 865 tin, bài và 108 chương trình phát thanh với hơn 1.000 tin, bài. Hàng năm thực hiện cộng tác khoảng 200 tin, bài cho Đài PT-TH tỉnh, đáp ứng khoảng 80% yêu cầu quy định. Về công tác kỹ thuật, hiện nay mỗi ngày trạm phát sống truyền hình từ 14 – 19 giờ/ngày, phát thanh từ 7- 10 giờ/ngày phục vụ tiếp sóng, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình của Đài PT-TH tỉnh và các Đài Trung ương, phát chương trình truyền thanh trên địa bàn huyện. 9 tháng qua đã phát sóng 41.000 giờ, trung bình mỗi ngày có 10 phút chương trình địa phương trên sóng phát thanh hoặc truyền hình. Về cơ sở hạ tầng phục vụ làm việc của Đài TT-TH huyện có nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được các điều kiện làm việc cho các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Các trạm Mường Chiềng, Yên Hòa, Chợ Bờ cơ sở hạ tầng cũ và xuống cấp. Nhìn chung hệ thống nhà trạm máy móc, thiết bị của Đài TT-TH huyện còn lạc hậu, phạm vi phủ sóng hẹp, các chương trình địa phương còn ít…

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và Đài TT-TH huyện đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan quản lý nhà nước cấp trên có văn bản quy định rõ ràng về hoạt động và kế hoạch định hướng phát triển Đài TT-TH cấp huyện theo lộ trình số hóa truyền hình toàn quốc đến năm 2020. Có giải pháp nhằm khắc phục, giải quyết số máy phát thanh FM hiện đang được các xã quản lý nhưng đã ngừng hoạt động. Đề nghị tuyển dụng đủ viên chức, quan tâm xây dựng trụ sở mới. Nhà nước có chế độ phụ cấp đặc thù cho các bộ công tác tại Đài TT-TH ở những khu vực miền núi khó khăn.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận kết quả đạt được của Đài TT-TH huyện trong điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn. Đồng chí đề nghị thời gian tới huyện thực hiện tuyển dụng, sắp xếp, đào tạo và sử dụng cán bộ phù hợp, đáp ứng yêu cầu công việc; xây dựng các chương trình TT-TH, phát thanh phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ cho nhân dân. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền và xã hội hóa công tác phát thanh- truyền hình.

 

 

                                            Vũ Hà

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục