Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Du lịch tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 23/12, BCĐ Du lịch tỉnh đã tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị.

 

Theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể đặt mục tiêu tổng quát đến năm 2020, du lịch tỉnh Hòa Bình tiếp tục giữ vững là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 có được hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa Hòa Bình, thân thiện với môi trường; đưa Hòa Bình trở thành điểm hấp dẫn của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Quy hoạch xác định không gian du lịch theo sản phẩm đặc trung riêng của tỉnh dựa trên tài nguyên thiên nhiên và nhân văn với 41 di tích đã được xấp hạng cấp Quốc gia và 27 di tích cấp tỉnh, bên cạnh tăng cường liên kết vùng, vừa bảo đảm tính đa dạng vừa phát huy lợi thế mạnh của từng khu vực. Đặt mục tiêu đến năm 2020, tổng lượng khách du lịch khoảng 3.327.000 lượt người, đến năm 2025 đạt 4.886.000 lượt người và đến năm 2030 đạt 7.292.000 lượt người. Doanh thu từ hoạt động du lịch năm 2020 đạt 2.488 tỷ đồng, đạt 5.364 tỷ đồng (năm 2025) và 10.927 tỷ đồng vào năm 2030. Đến năm 2030 ngành du lịch tạo việc làm cho gần 47.000 lao động. Tổng nhu cầu đầu tư đến năm 2030 khoảng 23.173 tỷ đồng. Cơ cấu vốn được xác định 15% nguồn vốn ngân sách và vốn ODA, 85% vốn FDI và các nguồn vốn khác. Quy hoạch cũng xác định những nhóm giải pháp về cơ chế chính sách đầu tư phát triển du lịch, giải pháp về xúc tiến quảng bá du lịch; giải pháp về tổ chức quản lý quy hoạch; giải pháp về ứng dụng khoa học công nghệ; liên kết hợp tác trong phát triển du lịch.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu cho rằng: Quy hoạch tthể phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khai thác hiệu quả các tài nguyên du lịch, tạo bước chuyển dịch mạnh mẽ về kinh tế- xã hội theo hướng bền vững. Các sở, ngành chức năng, thành viên BCĐ cần tổ chức thực hiện tốt Quy hoạch được phê duyệt nhằm phát triển du lịch Hòa Bình phù hợp với Chiến lược phát triển KT-XH và du lịch cả nước,  khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về du lịch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, bảo vệ tài nguyên môi trường bền vững.

                                                                          

 

 

                                                                       P.V

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục