Một trong những tấm pa nô tại khu vực đầu đường Trần Hưng Đạo được thay mới phục vụ thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của thành phố Hòa Bình và của tỉnh.

Một trong những tấm pa nô tại khu vực đầu đường Trần Hưng Đạo được thay mới phục vụ thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của thành phố Hòa Bình và của tỉnh.

(HBĐT) - Thời khắc của năm cũ đang dần trôi, nhìn vào những con đường, góc phố của thành phố Hòa Bình (TPHB) được trang hoàng để đón mừng năm mới, tôi chợt nảy ra ý định tìm hiểu về công việc của những người làm công tác tuyên truyền, cổ động. Tôi tìm đến Trung tâm VH -TT TPHB. Khi các cán bộ, viên chức có mặt gần như đông đủ để nghe Giám đốc trung tâm triển khai kế hoạch tuyên truyền, cổ động mừng Đảng, mừng xuân 2015.

 

Chốt lại phần công việc đang làm, Giám đốc trung tâm Trần Quốc Bảo giãi bày: TP Hòa Bình là trung tâm KT-XH của tỉnh thường xuyên có các hoạt động nên tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, địa phương. Xác định rõ điều này, chúng tôi đã nỗ lực hết mình khắc phục khó khăn làm tốt việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  phục vụ các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.  

Trong năm 2014, đơn vị đã làm tốt công tác trang trí khánh tiết cho các hội nghị của Thành ủy, UBND được tổ chức tại Nhà văn hóa thành phố. Thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn, đơn vị đã làm và treo 315 băng ngang, 572 băng dọc, làm mới 5 cụm pa nô trên các tuyến đường của thành phố với tổng diện tích 582 m2. Tuyên truyền bằng xe lưu động 35 lượt, làm mới 2 cổng hoa tại đường Trần Hưng Đạo, 1 cụm pa nô ở đầu thành phố, thay mới nội dung cụm pa nô khu vực bến xe phường Thái Bình. Xây dựng cảnh trí thiết kế sân khấu, thiết kế ma két phục vụ công tác tuyên truyền lưu động, các hội thi, hội diễn, tuyên  truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị - kinh tế của thành phố. Xây dựng chương trình tuyên truyền lưu động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “âm vang Điện Biên” và tổ chức tuyên truyền lưu động tại 7 xã, phường. Phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tham gia đợt tuyên truyền lưu động toàn quốc về phòng - chống ma túy tại Hà Tĩnh giành giải ba toàn đoàn và một giải tuyên truyền viên xuất sắc.  

 Nói là khắc phục khó khăn bởi nguồn kinh phí được cấp cho công tác tuyên truyền, thông tin cổ động nói riêng và công tác chuyên môn của trung tâm nói chung quá hạn hẹp. Trên thực tế, mỗi năm, trung tâm chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu... để tuyên truyền, cổ động 5 cuộc lớn là: dịp mừng Đảng, mừng xuân, 30/4, 1/5 ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5, ngày 7/5 chiến thắng lịch sử Điên Biên Phủ 7/5, ngày sinh nhật Bác 19/5,  ngày Quốc khánh 2/9. Ngoài ra còn nhiều sự kiện diễn ra đột xuất khác. Bước sang năm 2015, là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh và thành phố như: Đại hội Đảng các cấp; kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm 70 năm ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9...  Do đó, công tác tuyên truyền, trang trí phục vụ cho những hoạt động này đòi hỏi sự quan tâm đầu tư nhiều hơn bình thường. Những người được giao nhiệm vụ thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn thành phố bày tỏ nỗi niềm trăn trở: từ khi thành lập đến nay, Trung tâm VH-TT thành phố luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền thành phố, tập thể CB,VC trung tâm đã thực sự nỗ lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Thực tế, các hoạt động của trung tâm luôn sôi nổi và có chiều sâu hơn so với các huyện trong tỉnh (theo đánh giá của Sở VH-TT&DL). Tuy vậy, để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới, Trung tâm VH-TT thành phố mong muốn được tỉnh xếp ở vị trí đơn vị đặc thù để phân bổ kinh phí cho phù hợp, tránh tình trạng cào bằng như hiện nay. Đó sẽ là cơ sở, nền tảng để giữ vững ngọn lửa phong trào thông tin, tuyên truyền, cổ động ở nơi trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. 

 

                                                                           Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục