Phóng viên Báo Hòa Bình điện tử tác nghiệp tại xã Chí Đạo (Lạc Sơn).

Phóng viên Báo Hòa Bình điện tử tác nghiệp tại xã Chí Đạo (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Báo Hòa Bình điện tử (Website: baohoabinh.com.vn) được chính thức hoạt động vào ngày 31/12/2006. Từ đó đến nay, hòa cùng dòng chảy của báo mạng điện tử, Báo Hòa Bình điện tử đã có sự phát triển mạnh mẽ, từng bước đổi mới về giao diện, nội dung, hình thức, mở rộng ảnh hưởng, góp phần quan trọng để Báo Hòa Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

Trang chủ Báo Hòa Bình điện tử đa dạng các chuyên mục, trong đó, video clip và chương trình truyền hình điện tử được chú trọng đưa vào sản xuất ngay sau khi thành lập. Với những ưu điểm nổi trội như: Video trên báo mạng có sức lan truyền và thẩm thấu nhanh, mạnh chính là nhờ vào sự hấp dẫn của ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh; giúp người xem thỏa mãn hơn trong quá trình tiếp nhận thông tin bằng “mắt thấy, tai nghe”. Báo Hòa Bình đã bố trí, tổ chức nhân sự, đầu tư trang thiết bị, nguồn lực, cơ chế, chính sách để sản xuất các video clip, chương trình truyền hình điện tử một cách hiệu quả nhất. Các video clip, chương trình truyền hình đã góp phần đáng kể làm phong phú, sinh động, hấp dẫn trang báo.

 

Thời điểm năm 2010, cơ sở vật chất phục vụ cho việc làm tin truyền hình còn thiếu thốn như: thiếu máy quay phim, dựng hình bằng dàn vi tính dân dụng (cài phần mềm dựng truyền hình), không có phòng bá âm, thiết bị thu tiếng, hệ thống ánh sáng, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên chỉ có 5 người... Trước những khó khăn đó, mỗi cá nhân đều nỗ lực hết mình để học hỏi, sáng tạo và làm việc đa năng mới đáp ứng được nhu cầu công việc. Vì vậy, dù là phóng viên nữ, chúng tôi cũng học quay như phóng viên nam để chủ động làm chương trình. Không quản nắng, mưa hay xa xôi, chúng tôi vẫn đến những vùng sâu, xa trong tỉnh để phản ánh kịp thời những sự kiện quan trọng. Đặc biệt, chúng tôi luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Biên tập, sự kiện thời sự của tỉnh để làm tin truyền hình mang tính thời sự được hoàn thiện ngay sau khi sự kiện diễn ra và đăng tải kịp thời...

 

Từ tháng 5/2011, chương trình truyền hình điện tử được Ban Biên tập chỉ đạo sản xuất nội dung đã chính thức phát hành định kỳ 2 lần/tuần với tên gọi Hòa Bình Online, thời lượng khoảng 15-20 phút. Chương trình được đặt ở một chuyên mục cố định trên website, dưới măng sét, cạnh chuyên mục “Tin tức nổi bật” thuận tiện cho bạn đọc khi theo dõi chương trình. Nhiều vấn đề thời sự, các lĩnh vực của tỉnh được thể hiện sinh động, trung thực bằng âm thanh và hình ảnh. Bên cạnh những tin tức hàng ngày, chương trình còn dành thời lượng để phản ánh các vấn đề của cuộc sống, những ý kiến trực tiếp của các chuyên gia, đại diện các cấp, ngành địa phương về tình hình CT-KT-VH-XH của tỉnh; giới thiệu tiềm năng, cảnh sắc, con người của tỉnh... Điểm nổi bật của chương trình HoaBinhOnline là hình ảnh được lưu trữ lâu trên hệ thống Internet để bạn đọc có thể   theo dõi, truy cập vào những thời điểm thích hợp, đặc biệt là đối với các đối tác  kinh doanh muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh, du khách trong nước và quốc tế muốn về tỉnh thăm quan, nghiên cứu về văn hóa, sinh thái; những người con của tỉnh công tác, làm ăn xa quê có thể theo dõi được quê hương đổi mới qua những thước phim của chương trình...

 

Trong gần 9 năm qua, số lượng độc giả, người xem, truy cập vào các video clip - chương trình HoaBinh Online ngày càng tăng (đến nay đã đạt gần 85,5 triệu lượt người truy cập). Các video clip, chương trình truyền hình điện tử đã góp phần làm phong phú, sinh động, hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền, phản ánh, cập nhật những tin tức, sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh; là  công cụ đắc lực cùng với ấn phẩm báo giấy, Báo Hòa Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

                                                                    

 

 

                                                                         Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục