Pa nô, áp phích chào mừng Đại hội được treo dọc tuyến quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Mường Khến.

Pa nô, áp phích chào mừng Đại hội được treo dọc tuyến quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Mường Khến.

(HBĐT) - Dự kiến đến trung tuần tháng 7, huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhưng ngay từ những ngày đầu tháng 6, công tác tuyên truyền đã được huyện đặc biệt chú trọng đẩy mạnh với mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Đảng trong tình hình mới.

           

Đưa chúng tôi đi thăm những đoạn đường, khu phố đã được dọn vệ sinh sạch sẽ, trang hoàng cờ đỏ sao vàng, pano áp phích, đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Để Đại hội Đảng bộ huyện trở thành đợt sinh hoạt chính trị thực sự có hiệu quả, công tác tuyên truyền phải đi trước một bước. Đó là lý do vì sao trên mọi ngả đường, từ nông thôn đến thị trấn đều xuất hiện nhiều hình thức tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực. Thông qua công tác khánh tiết, tuyên truyền, trang trí về Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấy được kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, các chủ trương, định hướng lớn của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời, tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân để tổ chức thành công Đại hội, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống.

           

Huyện Tân Lạc đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng định hướng chính trị của Đảng với nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Công tác khánh tiết Đại hội phải thiết thực, trang nghiêm, tiết kiệm đúng nguyên tắc của Đảng.

           

Tại thời điểm cuối tháng 6, MTTQ, chính quyền, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Tân Lạc đã tuyên truyền, vận động nhân dân dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp. Dọc theo các tuyến quốc lộ 12B, quốc lộ 6 đã treo băng rôn, khẩu hiệu. Dự kiến việc trang hoàng các tuyến đường sẽ được tiếp tục bổ sung, tăng cường từ giờ đến ngày diễn ra đại hội. Hiện nay đã hình thành một số cụm panô, áp phích tại thị trấn Mường Khến, xã Mãn Đức… Huyện Tân Lạc cũng đã có hướng dẫn để nhân dân treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trước, trong và sau ngày diễn ra đại hội.

           

Theo kế hoạch, huyện Tân Lạc tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng trước khi diễn ra phiên khai mạc Đại hội và chương trình văn nghệ chào mừng thành công Đại hội với quy mô hoành tráng, được đầu tư công phu, là “món ăn” tinh thần phấn khởi, ý nghĩa cho cán bộ, nhân dân địa phương.

           

Ngoài ra, huyện cũng sẽ tổ chức triển lãm ảnh về kết quả, thành tựu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, Chương trình xây dựng nông thôn mới, ảnh nghệ thuật quảng bá tiềm năng KT – XH của huyện.

               

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẳng định: Những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền đến thời điểm này là minh chứng cho sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, địa phương, đơn vị. Sản phẩm của quá trình tuyên truyền này dẫu rất khó định lượng nhưng có ý nghĩa lâu dài. Đó chính là ý thức, tư tưởng, tình cảm của người dân đối với tổ chức Đảng, cụ thể hơn là hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội thông qua phong trào thi đua lao động, sản xuất, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra của các địa phương góp phần quan trọng làm nên sự thành công của đại hội.

                                                           

 

 

Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục