Lễ hội té nước, hoạt động vui nhộn được các em tham gia trại hè thiếu nhi Hòa Bình năm 2015 rất yêu thích.

Lễ hội té nước, hoạt động vui nhộn được các em tham gia trại hè thiếu nhi Hòa Bình năm 2015 rất yêu thích.

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, dù bận rộn với hàng trăm thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại các lớp năng khiếu, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh vẫn dành khoảng thời gian nhất định trong tháng 7 tổ chức trại hè thiếu nhi Hòa Bình, sân chơi dành riêng để động viên những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt lên số phận trong toàn tỉnh.

 

Được tham gia trải nghiệm cùng các em trong những ngày diễn ra trại hè mới cảm nhận được phần nào niềm vui sướng của thiếu nhi khi tham gia vào các hoạt động ngoại khoá. Không cầu kỳ trong trang trí, không khuôn mẫu trong hình thức tiếp cận... hơn 70 thiếu niên - nhi đồng là những trẻ em nghèo vượt khó tiêu biểu đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh ngồi sát bên nhau theo hình chữ U, khoảng trống trước mặt biến thành sân khấu của những ca sỹ, beat box, dancer... không chuyên. Nụ cười rạng rỡ, hân hoan hoà trong các hoạt động liên hoan văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật, chơi trò chơi dân gian, những điệu dân vũ tập thể đậm tính vui nhộn của nhiều vùng, miền trên thế giới... Tất cả đã xoá nhoà mọi khoảng cách giữa những em mà trước đó chỉ vài giờ còn xa lạ, e dè, tự ti.  

Năm nay là năm đầu tiên Minh Dương (Lương Sơn) được tham gia trại hè thiếu nhi Hòa Bình do Trung tâm hoạt động TTN tổ chức. Em cho biết: “Đây là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ nhất của em trong mùa hè năm nay. Chúng em đã có thêm nhiều bạn mới. Không chỉ được trải nghiệm những hoạt động thú vị, bổ ích, trại hè cho chúng em thấy sự quan tâm của xã hội dành cho mình, từ đó động viên bản thân cần cố gắng hơn nữa để vươn lên trong cuộc sống”. Sinh ra và lớn lên ở thành phố Hòa Bình nhưng với Thanh Trà hoạt động trại hè năm nay cũng là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Dù đang mải miết hoàn thành bức tranh với chủ đề “hướng về biển, đảo” do nhóm thực hiện, em chân thành chia sẻ: Đến với trại hè, các điều phối viên, giảng viên và các bạn cùng nhóm đã giúp em khám phá, tự tin hơn vào năng lực của bản thân. Em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành giáo viên và mong rằng sẽ có dịp được quay trở lại trại hè này với vai trò là giảng viên của chương trình.  

Trại hè thiếu nhi Hòa Bình diễn ra trong 4 ngày (từ 7-10/7), tại đây, các em được tham gia vào các hoạt động tập thể sôi nổi, bổ ích, ý nghĩa như: dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình thủy điện Hòa Bình; chơi trò chơi dân gian; trải nghiệm ngày hội ẩm thực; thi rung chuông vàng; giao lưu văn nghệ; hoạt động tình nguyện xã hội; thi vẽ tranh; giao lưu với tình nguyện viên quốc tế; lễ hội té nước; cảm xúc trại hè... Tất cả  chương trình đã được các giảng viên của Trung tâm lên lịch, phân công chặt chẽ, khuyến khích tối đa sự sáng tạo của các điều phối viên, giảng viên các nhóm nhằm đem đến cho các em quãng thời gian giao lưu, nghỉ ngơi thực sự trong ngày hè. Chị Ngô Vũ Thảo, Trưởng phòng nghiệp vụ (Trung tâm hoạt động TTN tỉnh) cho biết: Trại hè thiếu nhi Hoà Bình là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm giúp các em khám phá, thể hiện năng lực bản thân, cách làm việc nhóm, hoàn thiện kỹ năng xã hội, từ đó giúp nuôi dưỡng ước mơ, tự tin hơn trong cuộc sống. Đồng thời đây được xem như món quà tặng các em thiếu nhi tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện sau mỗi một năm học.  

Kết thúc 4 ngày trải nghiệm, ấn tượng sâu đậm nhất đối với chúng tôi là những cái bắt tay thật chặt, giọt nước mắt lăn dài trên má các em khi tham gia chương trình “cảm xúc trại hè” diễn ra vào ngày cuối cùng của hội trại. Tin rằng, những ước mơ hồng tiếp tục được nuôi dưỡng nơi những trại hè ý nghĩa này. Hẹn gặp lại những thiếu nhi vượt khó tiêu biểu của tỉnh vào mùa hè kế tiếp.

 

                                                                          Hải Yến

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục