Huyện Cao Phong thường xuyên phối hợp với các ngành tổ chức nhiểu hội thi, hội diễn văn nghệ.

Huyện Cao Phong thường xuyên phối hợp với các ngành tổ chức nhiểu hội thi, hội diễn văn nghệ.

(HBĐT) - Những năm gần đây, cùng với phát triển các loại hình thông tin giải trí, phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn huyện Cao Phong cũng được quan tâm phát triển và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu với người dân ở các địa bàn dân cư, đặc biệt là các vùng sâu, xa.

 

Để tổ chức tốt các phong trào văn nghệ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân, các cấp chính quyền đã không ngừng tạo điều kiện thuận lợi cho các đội văn nghệ hoạt động thường xuyên, có hiệu quả, xây dựng công phu nhiều loại hình nghệ thuật có nội dung phong phú, đạt chất lượng cao biểu diễn phục vụ nhân dân. Ông Bùi Văn Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Cao Phong cho biết: Hiện nay, 100% xã, thị trấn có đội văn nghệ và các thôn, bản có tổ đội văn nghệ. Thời gian qua, song song với đào tạo đội ngũ diễn viên trẻ có năng khiếu, xây dựng những chương trình văn nghệ hiện đại, trẻ trung phù hợp với thị hiếu của người dân hiện nay, Trung tâm VH-TT huyện đặc biệt chú trọng đến bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc, khuyến khích người dân cùng tham gia các hoạt động văn nghệ ở cơ sở, cùng tham gia sáng tác, bảo tồn, khôi phục và truyền dạy các bài ca, điệu múa truyền thống của địa phương cho thế hệ trẻ. Ngày nay, các hoạt động VH-VN quần chúng được các nơi trên địa bàn huyện không chỉ thường xuyên được tổ chức gắn với các nhiệm vụ chính trị và các ngày lễ lớn của dân tộc, mà  các ngành, hội, đoàn thể cũng thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan, giao lưu văn nghệ... Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần vừa bảo tồn phát huy giá trị văn hóa dân tộc và còn là động lực để mọi người hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Đặc biệt, thông qua các buổi biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân các xã, thị trấn, các tuyên truyền viên, diễn viên, biên đạo múa luôn quan tâm kết hợp lồng ghép xây dựng  kịch bản ca, múa, nhạc, tiểu phẩm, tuyên truyền miệng các chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, vấn đề mang tính thời sự như: xây dựng NTM, xây dựng đời sống văn hóa, an toàn giao thông, phòng -chống tệ nạn xã hội đến người dân một cách gần gũi, nhanh và dễ hiểu nhất.

 

Phong trào văn nghệ quần chúng đã phát triển rộng khắp nơi trong huyện và phát huy hiệu quả thiết thực trong tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của các địa phương và góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội văn nghệ quần chúng, cấp ủy Đảng, chính quyền cần có sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các đội văn nghệ hoạt động. Bên cạnh đó, các tổ, đội CLB văn nghệ cần năng động, sáng tạo, tìm ra các phương thức hoạt động hiệu quả theo phương châm xã hội hóa để duy trì phong trao văn nghê quần chúng phát triển bền vững.

 

 

 

                                                                                  Hồng Ngọc

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục