Cắt khai mạc triển lãm “Bác Hồ với miền nam, miền nam với Bác Hồ”.

Cắt khai mạc triển lãm “Bác Hồ với miền nam, miền nam với Bác Hồ”.

Cùng với không khí cả nước mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng nay (1-9), Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Bác Hồ với miền nam, miền nam với Bác Hồ”. Đây cũng là hoạt động nhân 46 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Trước buổi khai mạc triển lãm, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế do đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang và lãnh đạo TP Huế tổ chức lễ dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TT-Huế.

Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh TT-Huế, ông Trần Đình Luyện cho biết: Trong suốt cuộc kháng chiến, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ miền nam luôn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh niềm kính yêu, tin tưởng và biết ơn vô hạn, luôn mong chờ được đón Người vào thăm. Những người con miền nam - thành đồng của Tổ quốc được gặp Người sẽ không bao giờ quên được những giờ phút, những khoảnh khắc hiếm hoi khi ở bên Người. Những tình cảm, lời dặn ân cần, thăm hỏi, trò chuyện cùng những kỷ vật của Người tặng, đã trở thành món ăn tinh thần họ mang theo suốt cuộc đời.

Lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành xem triển lãm.

Triển lãm “Bác Hồ với miền nam, miền nam với Bác Hồ” trưng bày, giới thiệu đến công chúng 350 tư liệu, hình ảnh, hiện vật với ba nội dung chính: miền nam in dấu chân Người; Bác Hồ với miền nam trong sự nghiệp thống nhất đất nước; thực hiện Di chúc của Bác Hồ - giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất Tổ quốc, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Nhiều tư liệu, hiện vật quý được trưng bày tại triển lãm lần này đều có giá trị lịch sử, văn hóa như: Lá cờ Quyết chiến quyết thắng, Giải thưởng luân lưu Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng quân và dân TT-Huế năm 1954; thiệp, thư chúc Tết của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi tặng đồng bào, chiến sĩ TT-Huế; băng tang nhân dân miền nam để tang Bác Hồ; ảnh chụp bức tranh của họa sỹ Xu Man - người dân tộc Bahnar (Gia Lai) vẽ Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; tượng Bác Hồ đúc thủ công bằng đồng tại Đức Cơ (Gia Lai), sử dụng trong công tác tuyên truyền từ năm 1962 – 1967, và nhiều hình ảnh tư liệu khác liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các tỉnh ở miền nam…

Cô và trò Trường tiểu học Vĩnh Ninh (TP Huế) xem triển lãm.

Thông qua triển lãm nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống đấu tranh cách mạng, tình yêu quê hương đất nước đến với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Triển lãm mở cửa phục vụ du khách tham quan đến hết ngày 15-10-2015.

 

 

                                                                                     Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục