Bài “Song quạt mộc lan” của CLB dưỡng sinh phường Thái Bình   đoạt giải nhất hội thi dưỡng sinh do thành phố Hòa Bình tổ chức.

Bài “Song quạt mộc lan” của CLB dưỡng sinh phường Thái Bình đoạt giải nhất hội thi dưỡng sinh do thành phố Hòa Bình tổ chức.

(HBĐT) - Phường Thái Bình (TP Hòa Bình) đã phát động phong trào văn hóa, thể dục - thể thao và thành lập CLB dưỡng sinh. Đặc biệt chú trọng chăm sóc sức khỏe, đời sống tinh thần cho NCT. Năm 1999, CLB thể dục dưỡng sinh được thành lập với 13 hội viên, phụ trách bộ môn dưỡng sinh là bà Đặng Thị Huệ - cán bộ hưu trí làm chủ nhiệm. Với lòng nhiệt tình, say mê với phong trào, bà đến từng nhà hội viên, xuống các tổ để vận động các bà, các cụ tham gia thể dục dưỡng sinh. Qua thời gian xây dựng và củng cố phong trào, hoạt động môn thể dục ngoài trời của phường Thái Bình phát triển không ngừng. Đồng thời các bộ môn văn hóa, thể dục được phát triển mạnh như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền mềm, cờ tướng, thơ ca...

 

Hình thức hoạt động phong phú, sôi nổi, tập để vui, vui để sống lâu, sống khỏe... Phong trào văn hóa, thể dục phát triển rộng khắp các tổ, KDC trong phường, nhất là bộ môn dưỡng sinh thu hút hội viên tham gia đông đảo, nhất là khối tổ 8-4-3 có nhiều hội viên tham gia tích cực. Hoạt động thể dục dưỡng sinh là bộ môn thể dục nhịp nhàng, uyển chuyển, đều và đẹp, phù hợp với NCT. Môn dưỡng sinh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được trong đời sống sinh hoạt Hội NCT phường Thái Bình. Số hội viên ngày càng phát triển. CLB thường xuyên luyện tập hàng ngày vào 5h và cuối buổi chiều. Hàng năm, CLB tham gia biểu diễn giao lưu, thi đấu ở các phường đạt được một số thành tích đáng kể. Năm 2010 đạt giải nhất, nhì bài “Song quạt mộc lan” do thành phố tổ chức. Năm 2014, CLB được tỉnh khen ngợi và tặng  giấy khen cho 11 cá nhân xuất sắc trong phong trào văn hóa, thể dục dưỡng sinh cấp xã, phường.  

 CLB dưỡng sinh phường Thái Bình đã có bề dày hoạt động. Từ khi CLB có 13 hội viên tham gia, đến nay đã phát triển tới hàng trăm hội viên. Luyện tập bài bản, quy mô có ý nghĩa trong đời sống tinh thần của NCT. CLB dưỡng sinh đã được lưu danh bảng vàng trong cuốn “Lịch sử Đảng bộ phường Thái Bình” và được tỉnh khen ngợi là một trong những phường có phong trào văn hóa, thể dục mạnh mẽ của tỉnh, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua làm theo lời Bác, sống vui, sống khỏe, tuổi cao, gương sáng.

 

 

 

                 Phương Đông

            (Số nhà 843, đường An Dương Vương,

             phường Thái Bình - TP Hòa Bình)

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục