Khi phố phường lên đèn, những nữ công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình lại miệt mài với công việc quét dọn phố phường.

Khi phố phường lên đèn, những nữ công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hoà Bình lại miệt mài với công việc quét dọn phố phường.

(HBĐT) - Phố bắt đầu lên đèn, dòng người càng trở nên tấp nập hơn, người hối hả trở về với gia đình, cùng nhau quây quần bên bữa cơm tối, có người thì vội vã chuẩn bị cho buổi hẹn hò cùng với một nửa yêu thương…

 

 

Trong khi mọi người đang cùng nhau tận hưởng những giây phút đầm ấm, yêu thương nhất, cũng là lúc những người phụ nữ làm vệ sinh môi trường tất bật với công việc thường ngày. Mặc ngày lễ hay ngày thường, nắng gắt hay đêm đông, họ vẫn âm thầm, lặng lẽ làm công việc của mình. Công việc tưởng chừng như đơn giản mà lại rất vất vả. Ngày ngày, những người phụ nữ làm sạch đẹp phố phường vẫn đưa chổi đều tay, quét dọn từng ngõ phố, đẩy xe chất đầy rác, nặng gấp 4-5 lần trọng lượng cơ thể.

 

Gặp chị trong một buổi tối với tiết trời khá lạnh, ấn tượng đầu tiên của tôi về chị là một người phụ nhữ nhỏ bé, vóc dáng thanh mảnh và rất thân thiện. Qua trò chuyện tôi biết chị tên Nguyễn Thị Lý – công nhân tổ rác 4 – Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hòa Bình. Chia sẻ thêm về công việc của mình, chị cho biết: “Tôi chuyển về đây đã được 5 năm rồi, luôn cảm thấy tự hào với công việc này vì làm được những điều có ích, góp phần nhỏ bé giúp đường phố luôn xanh – sạch – đẹp. Tuy đi làm không có ngày nghỉ, làm cả những ngày lễ, tết, mặc dù mệt mỏi và vất vả lắm nhưng vẫn yêu nghề.

 

Chị Đinh Thị Nguyệt, công nhân tổ rác 3, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Hoà Bình chia sẻ thêm: “Vất vả và mệt lắm nhưng mình đã chọn công việc này thì phải cố gắng và gắn bó với nó. Nhiều lúc nghĩ cũng tủi, ngày lễ tết các gia đình xum họp, mình thì vẫn mải miết với công việc. Cũng muốn được như họ nhưng đặc thù công việc là vậy rồi. Ai cũng muốn nghỉ thì đường phố sẽ tràn ngập rác”.

       

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn được đoàn tụ gia đình bên những bữa cơm, muốn được tặng hoa, tặng quà, đi chơi vào những dịp lễ tết như biết bao người phụ nữ khác. Nhưng đôi khi vì trách nhiệm với công việc, với xã hội mà họ tạm gác niềm vui của cá nhân, hi sinh vì mọi người.

        

Sáng sớm mai thức dậy, thấy những con đường, những góc phố sạch sẽ, ta hòa mình vào dòng người tấp nập trên đường xin đừng quên sự hi sinh thầm lặng của những người phụ nữ làm nhiệm vụ vệ sinh môi trường.

 

 

 

                                                           

                                      Nguyễn Thị Linh Nhật

                           (Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục