Tiết mục tham gia liên hoan của đoàn Hòa Bình.

Tiết mục tham gia liên hoan của đoàn Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 28/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái (Yên Bái) đã diễn ra liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm miền núi Tây Bắc Bộ năm 2015. Tham gia có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và ĐV-TN 6 tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điên Biên và Hòa Bình.

 

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Tây Bắc Bộ năm 2015 có chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã thu hút trên 300 diễn viên đến từ 7 đoàn thuộc 6 tỉnh trong cụm tham gia. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 là hoạt động giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần khẳng định niềm tin, tình cảm, niềm tự hào, biết ơn với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và lịch sử hào hùng của dân tộc; nâng cao nhận thức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, vun đắp các giá trị thẩm mỹ cho cán bộ, ĐV-TN. Trong thời gian 25 phút, với chủ đề “Tự hào dân tộc Việt”, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Hòa Bình đã đem đến liên hoan những tiết mục nghệ thuật đa dạng về màu sắc, công phu trong dàn dựng, cùng với các đoàn bạn tạo nên Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Tây Bắc năm 2015 ấn tượng, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng nhân dân địa phương.

 

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao 3 giải A cho các đoàn: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai; 4 giải B cho các đoàn: Hòa Bình, Yên Bái 2, Yên Bái 1, Sơn La. Ngoài ra BTC còn trao 7 giải phụ cho giọng ca xuất sắc nhất, trang phục ấn tượng nhất, tiết mục dàn dựng công phu nhất... Đồng chí Nguyễn Huy Phúc đến từ đoàn Hòa Bình giành giải phụ giọng ca nam xuất sắc nhất. BTC cũng đã chọn nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng các tỉnh: Lai Châu, Lào Cai tham gia liên hoan toàn quốc được tổ chức vào tháng 12 tại thủ đô Hà Nội.

 

 

* Chiều cùng ngày, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Yên Bái, T.Ư Đoàn đã tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015 cụm các tỉnh miền núi Tây Bắc Bộ, gồm các tỉnh: Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hoà Bình. Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư T.Ư Đoàn chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nghe, đóng góp ý kiến vào chuyên đề “Giải pháp hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế bền vững và tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc bộ”; kết quả hoạt động phối hợp của cụm trong năm 2015, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016. Trong đó, tập trung thảo luận những vướng mắc, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, thực hiện, những mô hình hay, cách làm sáng tạo của các Đoàn trong cụm Tây Bắc Bộ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, ĐV-TN trong cụm các tỉnh miền núi Tây Bắc Bộ đã đạt được trong năm 2015. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các tỉnh Cụm miền núi Tây Bắc Bộ cần tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên; dành thời gian lựa chọn những công việc hợp lý, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương để triển khai trong năm 2016; sớm xây dựng chương trình hành động của tuổi trẻ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng; sớm tham mưu cho cấp ủy các cấp tạo điều kiện bồi dưỡng lý luận chính trị cho ĐV-TN trong diện quy hoạch tạo nguồn cán bộ để bổ sung cho nhiệm kỳ tới.

 

Tại chương trình, các tỉnh cụm miền núi Tây Bắc Bộ đã trao tặng 10 triệu đồng ủng hộ các chương trình an sinh xã hội và CVĐ “Cùng em tôi đến trường” của Tỉnh đoàn Yên Bái. 

 

 

 

 

                                                                                Hải Yến

 

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục