Đông đảo các em học sinh tham gia Ngày sách Việt Nam.

Đông đảo các em học sinh tham gia Ngày sách Việt Nam.

(HBĐT) - Ngày 15/4, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND huyện tổ chức khai mạc ngày sách Việt Nam lần thứ 2 tỉnh. Tham dự lễ khai mạc có lãnh đạo, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, Huyện ủy Cao Phong và đông đảo giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện.

 

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Ngày sách Việt Nam được nhân dân trong tỉnh tổ chức với ý nghĩa khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; từ đó tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống. Ngày sách Việt Nam được coi là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, là hoạt động thiết thực góp phần xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Những năm qua, văn hóa đọc đã có những bước phát triển: Hệ thống thư viện phát triển rộng khắp trong tỉnh; hàng trăm tủ sách pháp luật cơ sở được xây dựng; các điểm đọc sách tại Bưu điện văn hóa xã đã từng bước phát huy tác dụng. Đồng thời, ngày càng xuất hiện nhiều tủ sách, thư viện gia đình với những bộ sưu tập sách phong phú, có giá trị. Từ việc đọc sách, thú chơi sách, sưu tầm sách, các tủ sách, thư viện sách là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Qua ngày sách Việt Nam kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, ngành chung tay, góp sức xây dựng một xã hội phong trào đọc sách, hướng tới phong trào học tập suốt đời…

 

Chương trình Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 tỉnh diễn ra trong 1 ngày. Sau lễ cắt băng khai mạc sẽ có các hoạt động: Nói chuyện chuyên đề và giao lưu cùng bạn đọc; giao lưu, trò chơi và tham quan mua, bán sách. Cũng nhân dịp này, Sở TT&TT tặng sách cho huyện Cao Phong với tổng trị giá trên 12 triệu đồng.

 

 

 

                                                                      

                                                PV

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục