Đoàn cán bộ, diễn viên tỉnh Hòa Bình và cán bộ, chiến sỹ đảo

 Nam Yết.

Đoàn cán bộ, diễn viên tỉnh Hòa Bình và cán bộ, chiến sỹ đảo Nam Yết.

(HBĐT) - Thực hiện Thông báo số 4045/TB-CT ngày 15/4/2016 của Cục Chính trị Hải quân về chương trình thăm, biểu diễn tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2016. Được sự đồng ý của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL đã thành lập Đội văn nghệ đi tuyên truyền phục vụ động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

 

Toàn đoàn có 12 người do đồng chí Bùi Ngọc Lâm, TUV, Giám đốc Sở VH-TT&DL làm trưởng đoàn và các diễn viên thuộc Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh. Đoàn tuyên truyền văn nghệ tỉnh là đoàn số 11/17 đoàn theo kế hoạch của Cục Chính trị Hải quân công tác tại huyện đảo Trường Sa. Từ ngày 7- 15/5, Đội đã có những hoạt động chính như: Dâng hương tại cảng Cát Hải; biểu diễn trên tàu đúng ngày kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955- 7/5/2016); biểu diễn, giao lưu tặng quà tại đảo Đá Lớn, đảo Sơn Ca, đảo Nam Yết, đảo Sinh Tồn, đảo chìm Cô Lin, đảo Phan Vinh, đảo Trường Sa và tặng chiêng Mường cho phật tử chùa Sơn Linh và cán bộ, chiến sỹ đảo Nam Yết; tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên quần đảo Trường Sa; lễ kỷ niệm các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên thềm lục địa phía Nam DK1 và tổ chức thăm, giao lưu tại Nhà giàn DK1/8…

 

Trong đợt phát động tìm hiểu về Trường Sa, Nhà giàn DK1, Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh đã có 2 đồng chí đạt giải ba và giải khuyến khích. Đồng chí Bùi Ngọc Lâm được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo; 11 cán bộ, diễn viên được trao huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa. Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh được nhận bằng khen của Bộ tư lệnh Hải Quân.

 

 

 

                               PV

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục