BTC chấm điểm và tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ tham gia hội thi.

BTC chấm điểm và tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ tham gia hội thi.

(HBĐT) - Ngày 25/5, tại nhà văn hóa xóm Vố, xã Kim Bôi, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Kim Bôi, nhãn hàng Knorr tổ chức ngày hội cơm ngon con khỏe. Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm của trên 600 chị em hội viên phụ nữ.

 

Ngày hội diễn ra với 2 nội dung chính là: Thi nấu ăn và hội thảo về cơm ngon con khỏe. Tham gia phần thi nấu ăn có 20 đội. Mỗi đội gồm 1 cặp mẹ con. Trong thời gian 30 phút, các đội sẽ nấu 2 món ăn, món dinh dưỡng khi con bị ốm và món ăn con yêu thích. Đối với nội dung hội thảo, các đại biểu tham dự được giao lưu chia sẻ những khó khăn trong việc nuôi con, cách chăm sóc bữa ăn hàng ngày cho gia đình... với bác sỹ, chuyên gia dinh dưỡng; chia sẻ kinh nghiệm trong việc nội trợ với đầu bếp của nhãn hàng Knorr và nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng….

 
Thông qua ngày hội, nhằm hỗ trợ phụ nữ, nhất là phụ nữ ở khu vực nông thôn có kiến thức về dinh dưỡng, thực hành nấu các bữa cơm ngon và chia sẻ kinh nghiệm đến những người xung quanh. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của đề án “ Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” gắn với tiêu chí của CVĐ “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Với những kiến thức được trang bị trong cuộc sống về nội trợ, cách chăm sóc con và gia đình, các đội đã đem đến ngày hội những món ăn hấp dẫn, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho con. Những món ăn đó đã thể hiện được tình cảm của người mẹ, người vợ trong việc chăm sóc gia đình.

 

Kết thúc ngày hội, ban tổ chức đã trao giải nhất cho cặp mẹ con chị Bùi Thị Thúy, con Bùi Thùy Linh đến từ xóm Bôi Câu; 2 giải nhì: cặp mẹ con chị Bùi Thị Thu Hà, con Bùi Hải Thịnh và Bùi Thị Nguyệt, con Bùi Thị Ánh đến từ xóm Vố.

 

                                                                             

                                                                                         PV

 

 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục