Hãng tin Reuters tối 21-9 (giờ VN) cho biết một tàu chở 600 người di cư chìm ngoài khơi Ai Cập nhưng lực lượng cứu hộ chỉ mới cứu được 150 người và xác định 29 người chết.

 

 
Chìm tàu chở 600 người di cư, cứu được 150 người
Một tàu chở người tị nạn đang cố băng Địa Trung Hải để vào châu Âu - Ảnh: AP

Thông tấn xã địa phương MENA dẫn lời một quan chức cho biết một con tàu chở 600 người di cư bất hợp pháp chìm ở bờ biển Kafr al-Sheiklh thuộc Địa Trung Hải. Đây vụ nhập cư người bất hợp pháp lớn nhất tại Kafr al-Sheiklh - cách thủ đô Cairo 140km.

Hãng tin MENA cho biết lực lượng cứu hộ cứu được 150 người và vớt được xác của 29 người khác. Đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người có thể còn sống sót.

600 người trên tàu mang quốc tịch Ai Cập, Syria và nhiều quốc gia châu Phi khác. Thông thường, những tàu chở người tị nạn đi vào châu Âu nhồi nhét quá tải.

Trong thời gian qua, nhiều người di cư phải thay đổi hành trình sau khi cửa ngõ vào châu Âu quen thuộc qua đường Balkan, vào các nước bắc Âu đã bị đóng đồng thời việc EU thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới, 

Vụ việc xảy ra chỉ vài tháng sau khi Cơ quan quản lý đường biên EU cảnh báo rằng nhiều người tìm đường vào châu Âu đang chuyển hướng, chọn Ai Cập là nơi xuất phát cho chuyến đi của họ. 

Theo các điều tra viên, có lẽ con tàu này đang trên đường tới Ý. Ngày càng có nhiều người cố gắng đến Ý từ bờ biển Bắc Phi, đặc biệt là Lybia và cũng có đôi khi từ Ai Cập.

Theo số liệu của Liên hiệp quốc, từ năm 2014 đến nay đã có hơn 10.000 người chết tại Địa Trung Hải khi tìm đường vào châu Âu. 

Số liệu từ Tổ chức di dân quốc tế, trong năm 8 tháng đầu năm 2016 đã có 206.400 người cố gắng vượt Địa Trung Hải. Trong 6 tháng đầu năm 2016, 2.800 người đã bỏ mạng trong hành trình, tăng cao so với con số 1.838 của cùng kỳ năm ngoái.


 
                                                                      Theo Vnexpress
 
 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục