Chiều 10/10, Tòa sơ thẩm thành phố Phnom Penh đã tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù đối cựu nghị sĩ Quốc hội đảng Cứu Quốc đối lập Um Som An.

 

                                                  Um Som An tại tòa.

 

Ngoài bị phạt tù, cựu nghị sỹ Đảng đối lập Campuchia còn phải nộp phạt 4 triệu Riel.

Trước đó, cuối năm 2015, ông Um Som An từng tham gia tổ chức đưa nhiều sinh viên, sư sãi đến một số điểm biên giới Việt Nam-Campuchia gây mất ổn định, an ninh trật tự trong khu vực.

Theo cáo trạng, cựu nghị sỹ đối lập trên đã nhiều lần vu khống Chính phủ Campuchia thực hiện việc cắm mốc biên giới không minh bạch, sử dụng bản đồ giả để tiến hành phân giới, cắm mốc trên biên giới đất liền với Việt Nam.

Trước tình hình đó, Chính phủ Campuchia đã nhiều lần lấy bản đồ mà Chính phủ Campuchia đang sử dụng để phân giới cắm mốc trên đất liền với Việt Nam để so sánh với bản đồ đang lưu trữ tại Liên Hợp Quốc. Kết quả so sánh là các bản đồ đều giống nhau.

Tuy nhiên, ông Um Som An vẫn vu khống Chính phủ thực hiện việc phân giới cắm mốc với Việt Nam không minh bạch nhằm kích động gây hận thù dân tộc.

Ông Um Som An, người mang hai quốc tịch Campuchia và Mỹ, đã bị bắt giữ tại tỉnh Siem Reap hồi tháng 4 vừa qua.

Trước đó, tháng 8/2015, Tòa sơ thẩm Phnom Penh cũng đã cáo buộc Thượng nghị sĩ đối lập Hong Sok Hour các tội danh làm giả các tài liệu công, sử dụng tài liệu giả mạo, xúi giục bất ổn, sau khi ông này bị bắt giữ vì tuyên truyền xuyên tạc điều 4 của Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia ký tháng 2/1979. Ba tội danh lần lượt tương ứng với án tù 10 năm, 5 năm và 2 năm./.

 

 

 

                                                    Theo VOV

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục