Ngày 17-10, Thời báo Khmer dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết, Bộ này vừa ký một thỏa thuận phát triển du lịch với Tập đoàn Dịch vụ Lữ hành quốc tế Mùa xuân Thượng Hải của Trung Quốc nhằm tăng cường các chuyến bay thẳng từ những vùng khác nhau của Trung Quốc tới Campuchia, qua đó góp phần tăng lượng du khách Trung Quốc đến “đất nước Chùa Tháp”.

Theo thông báo mới đây của Bộ Du lịch Campuchia, các nhà kinh doanh du lịch nước này sẽ được trao chứng chỉ và cấp thẻ của Trung tâm “Sẵn sàng đón Trung Quốc” (China Ready Center) để xác nhận chất lượng dịch vụ của họ, nếu họ vượt qua được những tiêu chuẩn đánh giá do Trung tâm này đặt ra.

Trung tâm này được Bộ Du lịch Campuchia thành lập “nhằm nghiên cứu về các yêu cầu, nhu cầu của du khách Trung Quốc, cũng như tăng cường kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và văn hóa nước bạn cho các nhà khai thác du lịch bản địa”, Bộ trưởng Thong Khon cho biết.

Trước đó, Bộ Du lịch Campuchia ra Sách Trắng mang tên "Du lịch Campuchia sẵn sàng đón du khách Trung Quốc", với chiến lược 5 năm thu hút du khách hướng tới mục tiêu đón hai triệu lượt du khách Trung Quốc vào năm 2020.

Theo ông Eang Sophalleth, Người phát ngôn của Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen, trong cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Samdech Hun Sen và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại Thủ đô Phnom Penh vào tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình nói với Thủ tướng Samdech Hun Sen rằng ông sẽ khuyến khích người dân Trung Quốc tới thăm Campuchia, nâng số lượt du khách Trung Quốc tới tham quan Campuchia từ khoảng 700.000 hiện nay lên hai triệu vào năm 2020.

Thời báo Khmer dẫn lời Thủ tướng Samdech Hun Sen nói: “Về món ăn của Trung Quốc ở đây, thì ổn rồi. Cái khó nhất là thiếu hướng dẫn viên người Campuchia nói được tiếng Trung”.

Phát biểu ý kiến tại Diễn đàn kinh tế du lịch toàn cầu lần thứ tư, diễn ra tại Macau (Trung Quốc) năm 2015, Thủ tướng Samdech Hun Sen nói rằng ông khuyến khích Trung Quốc mở thêm các văn phòng lãnh sự ở Campuchia để thúc đẩy du lịch. Campuchia đang khai thác lợi thế cạnh tranh về du lịch văn hóa và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du khách Trung Quốc mua hàng hóa và dịch vụ bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Du lịch văn hóa của “đất nước Chùa Tháp” đóng vai trò quan trọng thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc. Điểm chính cuốn hút du khách tới Campuchia là quần thể di tích cố đô Angkor độc đáo, kỳ vĩ ở tỉnh Siem Reap và ngôi đền cổ Preah Vihear được xây dựng từ thế kỷ 11 tại tỉnh Preah Vihear.

Bên cạnh đó, Hoàng cung Campuchia tại Phnom Penh và những bãi tắm sạch, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên nằm suốt chiều dài gần 450 km bờ biển của nước này cũng là những nơi thu hút du khách nước ngoài.

Theo số liệu mới công bố của Bộ Du lịch Campuchia, nửa đầu năm nay, nước này đón hơn 2,3 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 2,6% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Việt Nam vẫn là quốc gia đứng đầu về số du khách tới thăm Campuchia với gần 462 nghìn lượt. Trung Quốc đứng thứ hai với gần 379 nghìn lượt du khách, tiếp sau là Hàn Quốc với khoảng 193 nghìn lượt.

Có 4,8 triệu lượt du khách quốc tế tới thăm Campuchia trong năm 2015, tăng 8% so năm 2014. Tổng giá trị chi tiêu của du khách quốc tế ở thị trường Campuchia là khoảng 3,5 tỷ USD trong năm 2015, tăng so với mức 3 tỷ USD trong năm 2014.

Campuchia kỳ vọng vào năm 2020 sẽ đón ít nhất 7,5 triệu đến tám triệu lượt du khách nước ngoài.

 

                                                                                          Theonhandan

 

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục