Ngày 24-10, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa VIII của nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào khai mạc trọng thể tại thủ đô Viêng Chăn dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Lào Pa-ny Da-tho-tu. Tham dự có đồng chí Bun-nhăng Vo-la-chít, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các tổ chức xã hội, đại diện nhân sỹ trí thức và quần chúng nhân dân các dân tộc Lào.

Lễ khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa VIII tổ chức trọng thể ngày 24/10/2016 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Lào Pa-ny Da-tho-tu đánh giá, Kỳ họp lần này sẽ có nhiều nội dung quan trọng mà các đại biểu Quốc hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm chính trị, tập trung trí tuệ để xem xét, thông qua nhiều vấn đề nhằm đề ra phương hướng phát triển kinh tế xã hội Lào từ nay đến năm 2020.

Tại Kỳ họp này, Quốc hội Lào sẽ xem xét thông qua một loạt báo cáo của Chính phủ Lào về các kế hoạch của đất nước, trong đó có có cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn như: Kế hoạch sửa đổi ngân sách nhà nước giai đoạn 2017-2020; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và Kế hoạch ngân sách nhà nước tài khóa 2015-2016; Phương hướng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và kế hoạch tài chính năm 2017, việc sửa đổi bổ sung Kế hoạch ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020. Xem xét thông qua Báo cáo hoạt động 5 năm giai đoạn 2011-2015, hoạt động giai đoạn 2015-2016 và phương hướng hoạt động 5 năm 2016-2020 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao, Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội về hoạt động của Quốc hội 6 tháng cuối năm 2016 và Kế hoạch năm 2017.

Kỳ họp lần này sẽ có chương trình thảo luận cho ý kiến để thông qua 16 dự luật gồm 3 dự luật mới về kinh tế, 12 dự luật sửa đổi bổ sung lĩnh vực hành chính và tư pháp, kinh tế-tài chính, văn hóa-xã hội và luật về tư vấn. Đây là các vấn đề xã hội Lào đang quan tâm bởi các dự luật này liên quan đến vấn đề quản lý hóa chất độc hại, khuyến khích đầu tư, giải quyết khiếu nại, tố cáo… .

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa VIII của Lào sẽ diễn ra trong vòng 20 ngày và bế mạc vào ngày 18-11.

 

                                                                        Theonhandan

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục