Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã hạ mức cảnh báo sóng thần xuống mức dự báo đối với các khu vực ven biển của hai tỉnh Fukushima và Miyagi ở phía đông bắc Nhật Bản. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn kêu gọi người dân cảnh giác.

 

 

 Cảnh báo sóng thần đã được hủy bỏ sau trận động đất mạnh 7,4 độ richter tại Nhật Bản sớm ngày 22-11-2016. (Ảnh: NHK)                          

Trước đó, cơ quan này đã đưa ra cảnh báo sóng thần sau khi trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra tại ngoài khơi tỉnh Fukushima lúc 5 giờ 59 phút (giờ địa phương), ở độ sâu 25 km. Các dự báo khả năng xảy ra sóng thần cũng đã được đưa ra đối với các tỉnh khác của Nhật Bản dọc theo Thái Bình Dương.

Thông báo hủy cảnh báo sóng thần đối với hai tỉnh Fukushima và Miyagi được đưa ra vào lúc 9 giờ 46 phút (giờ địa phương). Nhưng các quan chức kêu gọi người dân tránh xa khu vực ven biển khi các dự báo khả năng xảy ra sóng thần vẫn còn hiệu lực.

Giới chức các tỉnh khu vực duyên hải của Nhật Bản đã ban hành lệnh sơ tán hoặc khuyến cáo sơ tán đối với người dân. Các cư dân đang sơ tán tới khu vực cao hơn.

Các quan chức phòng cháy chữa cháy tại thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima cho biết, một đám cháy đã bùng phát tại khu công nghiệp hóa dầu ở huyện Nishikimachi nhưng đã được dập tắt sau đó.

Đến thời điểm hiện tại đã có một số thông báo về những người bị thương nhẹ.

Chính phủ Nhật Bản đã thiết lập một nhóm công tác tại văn phòng Thủ tướng để thu thập thông tin về trận động đất.

 

                                                                                            TheoNhandan

 

 

                      

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục