Ngày 15-2, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ hoàn thành trùng tu và tôn tạo Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại tỉnh Takeo, nơi giáp biên giới với tỉnh An Giang của Việt Nam.

 

                  Cắt băng khánh thành trùng tu Đài Hữu nghị.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (24-6-1967 – 24-6-2017).

Dự lễ có Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, Đại tá Nguyễn Anh Dũng, đại diện Bộ Lễ nghi - Tôn giáo Campuchia, chính quyền địa phương và đông đảo người dân, học sinh, lực lượng vũ trang tỉnh Takeo.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Tỉnh trưởng kiêm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia tỉnh Takeo, ông Lay Vannak cho biết, nhân dân tỉnh Takeo nói riêng và nhân dân Campuchia nói chung luôn ghi nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ Quân tình nguyện Việt Nam đã giúp Campuchia đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, giải phóng nhân dân, đưa đất nước Campuchia hồi sinh và phát triển như ngày nay; đồng thời nhấn mạnh, việc hoàn thành trùng tu và tôn tạo Đài hữu nghị này là minh chứng sống động cho sự phát triển của quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

Nhân dịp này, Tỉnh trưởng Lay Vannak kêu gọi thế hệ trẻ hai nước cùng chung tay vun đắp, củng cố và phát triển tình hữu nghị càng thêm vững chắc.

 

Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại tỉnh Takeo.

Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo kiêm Quyền Tổng thư ký Hội đồng quốc gia Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia, ông Nhem Valy nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Campuchia và Việt Nam ngày càng phát triển theo hướng “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Đài Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại tỉnh Takeo được xây dựng trong công viên rộng hơn 8.000 m2, tọa lạc tại trung tâm thành phố Takeo. Đây cũng là nơi sinh hoạt văn hóa công cộng của người dân địa phương. Đài hữu nghị này được xây dựng từ năm 1986 và đã hai lần được trùng tu, tôn tạo vào các năm 2005 và 2008. Tuy nhiên, qua thời gian, đài hữu nghị này đã xuống cấp, cần được tu sửa.

Việc trùng tu Đài hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Takeo là một phần trong Dự án trùng tu, tôn tạo các Đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại các tỉnh, thành phố của Campuchia. Dự án do Bộ Quốc phòng Việt Nam tài trợ và phối hợp với Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia xây dựng, nhằm khẳng định giá trị lịch sử và ý nghĩa tốt đẹp của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

 

                                                         TheoNhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục