Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 12-4 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế khi thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa vào một sân bay quân sự của Syria mà không đưa ra bất cứ bằng chứng nào về việc sử dụng vũ khí hóa học của Chính phủ Syria.

                   Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Mir TV, Tổng thống Nga khẳng định không có bằng chứng về việc các vũ khí hóa học được sử dụng bởi lực lượng binh sĩ Syria. Trong khi đó, có một sự thật rõ ràng về việc luật pháp quốc tế đã bị vi phạm khi một cuộc không kích được thực hiện nhằm vào một quốc gia có chủ quyền mà không được sự cho phép của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

“Các đồng minh NATO đã phản ứng thế nào? Tất cả họ đều đồng tình mà không phân tích các sự kiện”. “Bất chấp đó là một sự vi phạm luật quốc tế rõ ràng, mọi người lại đồng tình với hành động đó, chấp nhận nó và thể hiện sự ủng hộ của họ”, ông Putin nói trong một cuộc phỏng vấn trước đó, được đăng tải trên website của kênh Mir TV ngày 12-4.

Trước đó, Tổng thống Nga đã so sánh những cáo buộc hiện tại về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria với các sự kiện vào năm 2003 khi Mỹ sử dụng cáo buộc có vũ khí hóa học tại Iraq như là một cái cớ thể thực hiện một chiến dịch quân sự tại quốc gia này.

Ngày 7-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lệnh thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat của Syria. Vụ tấn công trong đó phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk diễn ra như là một hành động đáp trả đối với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib ngày 4-4. Giới chức Mỹ tin rằng vụ tấn công tại Idlib được phát động từ căn cứ không quân Shayrat nhưng cho đến nay chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng nào về việc sử dụng vũ khí hóa học. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov trước đó đã lên án vụ tấn công là một hành động gây hấn chống lại một quốc gia có chủ quyền.

 

 

                                                           TheoNhandan

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục