(HBĐT) - Trong 2 ngày 22 - 23/6, Hội CCB huyện Tân Lạc đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có 117 đại biểu đại diện cho hơn 5.300 hội viên CCB trong toàn huyện.



Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội CCB trong huyện đã giữ vững và phát huy phẩm chất truyền thống Bộ đội cụ Hồ; thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp nhau thực hiện các hoạt động tình nghĩa và bảo vệ quyền lợi hội viên.

Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hiện toàn hội có trên 1.300 hội viên là đảng viên là hạt nhân lãnh đạo, trực tiếp tham gia vào xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân.

Hưởng ứng phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhiều hội viên đã tiên phong chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển nhiều mô hình hay, cách làm mới mang lại hiệu quả kinh tế. Từ đó, giảm tỷ lệ hộ nghèo trong hội gia đình hội viên xuống còn 15% theo chuẩn đa chiều mới, thấp hơn so với tỷ lệ hộ nghèo của huyện.

Ngoài ra, các cấp hội và hội viên đã tích cực thực hiện các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ hội viên nghèo. Thông quỹ nghĩa tình đồng đội đã quyên góp được 120 triệu đồng ủng hộ hội viên nghèo, giúp đỡ 5 hội viên nghèo xây dựng và hoàn thiện nhà ở. Các hội viên đã đóng góp gần 1 tỷ đồng ủng hộ các loại quỹ, các CVĐ do Trung ương và tỉnh phát động.

Đại hội đã thảo luận và thống nhất đưa ra 7 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới 2017 – 2022. Trong đó, phấn đấu, tập hợp 85% trở lên cựu quan nhân sinh hoạt các CLB cựu quân nhân, hơn 90% trở lên CQN đủ điều kiện vào hội CCB. Mỗi năm có 3% hộ CCB nghèo được thoát nghèo bền vững. Phấn đấu quỹ hội đạt bình quân toàn khóa 600 ngàn đồng/ hội viên. 40% trở lên số hội viên trong độ tuổi lao động, còn sức khỏe được tư vấn, giúp đỡ, bồi dưỡng để có cơ hội tìm việc làm.

Đại hội đã bầu BCH Hội CCB huyện Tân Lạc khóa VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 27 đồng chí; bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội cấp trên.


                                                                                      P.V


 


Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục