Truyền thông Ấn Độ ngày 9/11 đưa tin Ấn Độ và Nga sẽ lần đầu tiên tổ chức cuộc tập trận chung Indra-2019 với sự tham gia của cả 3 quân chủng từ ngày 10-19/12, nhằm tăng cường khả năng phối hợp tương tác giữa các lực lượng vũ trang hai nước.



Binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận chung INDRA-13 với binh sĩ Ấn Độ tại Rajasthan, Ấn Độ, ngày 20/10/2013. Ảnh; AFP/TTXVN
IANS dẫn nguồn tin quân đội Ấn Độ cho biết cuộc tập trận chung Nga-Ấn mang tên Indra-2019 sẽ có sự tham gia của các đơn vị cơ giới có quy mô cấp chiến dịch, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải cũng như tàu thuyền thuộc các quân chủng lục quân, không quân và hải quân của quân đội hai nước.

Theo nguồn tin, cuộc tập trận sẽ bao gồm 8 giai đoạn huấn luyện chiến thuật với sự tham gia của lực lượng trên bộ Nga và Ấn Độ. Để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung này, Nga và Ấn Độ đã tổ chức các cuộc họp lên kế hoạch từ ngày 7-10/11 theo 2 giai đoạn.

Theo thông báo của phía Nga, cuộc tập trận Indria-2019 sẽ chú trọng các vấn đề huấn luyện chỉ huy và điều khiển tác chiến binh chủng hợp thành cho các trung tâm chỉ huy trong giải quyết nhiệm vụ chung.

Các khoa mục tập trận trên bộ, trên biển và trên không trong khuôn khổ Indra-2019 đều diễn ra trên lãnh thổ Ấn Độ. Nga dự kiến cử 300 binh sĩ thuộc lực lượng bộ binh cơ giới tham gia Indra-2019, song chưa thông báo số lượng và chủng loại máy bay, tàu chiến cho cuộc tập trận này.

Trong phần diễn tập trân bộ của Indra-2018 hồi năm ngoái tại Ấn Độ, Nga đã điều động nhiều xe tăng T-90, 14 xe chiến đấu bộ binh BMP-2 cùng 500 binh sĩ tham gia. Còn trong phần diễn tập trên biển, đội tàu của Nga bao gồm tàu tuần dương trang bị tên lửa Varyag, tàu Đô đốc Panteleyev, tàu chống ngầm và tàu chở dầu. Ấn Độ cũng cử các tàu khu trục trang bị tên lửa, tàu chống ngầm cùng nhiều tàu chiến khác tham gia.

Ấn Độ và Nga có sự hợp tác bền chặt về kỹ thuật quân sự. Đây là trụ cột chính trong quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt và đặc quyền giữa hai nước. Nga là một trong những nhà cung cấp vũ khí và đạn dược quan trọng của Ấn Độ. Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban liên chính phủ về hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Ấn lần thứ 19 tại Moskva từ ngày 5-6/11.

                 Theo TTXVN

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục