(HBĐT) - Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VII, năm 2022 đã diễn ra thành công, trang trọng, vui tươi, sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, niềm vui cho toàn thể những người làm công tác thể thao, đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) và quần chúng nhân dân.


Các lực lượng diễu hành biểu dương lực lượng tại lễ khai mạc Đại hội.

Trước giờ khai mạc đại hội, các khối diễu hành biểu dương lực lượng, huấn luyện viên, VĐV, học sinh, nghệ nhân chiêng Mường, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trong trang phục chỉnh tề, tập trung đông đủ tại Sân vận động tỉnh. Trên trục đường Trần Hưng Đạo -địa điểm tổ chức lễ khai mạc rực rỡ cờ hoa, pano, áp phích tuyên truyền chào mừng đại hội, tạo không khí phấn khởi cho Nhân dân hướng về ngày hội TDTT lớn của tỉnh.

Sự kiện được mở đầu bằng nghi thức rước cờ Tổ quốc, cờ Olympic, ảnh Bác Hồ tập thể dục, biểu tượng đại hội, diễu hành biểu dương lực lượng của 34 khối với sự tham gia của trên 1.640 người, đại diện cho các huyện, thành phố, lực lượng vũ trang, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Những nụ cười thường trực trên môi, niềm vui, niềm tự hào dấy lên trong ánh mắt của mỗi người, thể hiện mạnh mẽ tinh thần đại đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cùng hướng tới một kỳ đại hội thành công với khẩu hiệu "Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, mạnh hơn”, chung tay xây dựng tỉnh giàu đẹp.


Rước đuốc và châm đuốc thắp sáng đài lửa đại hội là một nghi thức không thể thiếu trong chương trình khai mạc đại hội TDTT. Ngọn lửa truyền thống được lấy từ Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên công trình thế kỷ Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Đoàn rước đuốc do VĐV Đinh Văn Linh - kiện tướng cấp quốc gia, thành viên đội tuyển xe đạp Việt Nam, VĐV tiêu biểu của tỉnh cùng 2 VĐV xe đạp địa hình dẫn đầu và 12 VĐV đại diện cho 10 huyện, thành phố, 2 đơn vị là công an, quân đội tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã châm đuốc thắp sáng đài lửa đại hội.


Khối rước ảnh Bác Hồ tiến qua lễ đài.



Khối đại đoàn kết nhân dân các dân tộc tỉnh tại lễ khai mạc Đại hội.



Lực lượng quân sự tỉnh diễu binh qua lễ đài.



Đoàn VĐV xuất sắc của tỉnh tham ra rước đuốc tại lễ khai mạc đại hội.



Đông đảo học sinh trên địa bàn thành phố Hoà Bình cổ vũ các đoàn VĐV tại lễ khai mạc.

VĐV Đinh Văn Linh chia sẻ: "Đây là lần thứ 3 tôi vinh dự được tham gia rước đuốc tại đại hội TDTT tỉnh. Tôi là một VĐV của tỉnh và cũng là một người anh trong đội, tôi luôn nhận thức rõ được trách nhiệm của bản thân phải luôn nỗ lực phấn đấu để giúp đỡ những VĐV kế cận. Sắp tới, tôi tham gia thi đấu Giải vô địch xe đạp châu Á và môn xe đạp địa hình tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình, quyết tâm mang vinh quang về cho thể thao tỉnh”.

Một trong những điểm nhấn của buổi lễ là màn đồng diễn nghệ thuật của 800 học sinh trường THCS Lý Tự Trọng và trường THPT Công Nghiệp với chủ đề: "Hòa Bình - Hội nhập và tỏa sáng”; màn trình tấu chiêng Mường của 300 nghệ nhân chiêng Mường TP Hòa Bình có chủ đề: "Hòa Bình - Bản sắc, phát triển và hội nhập”. Tiếng chiêng ngân lên trong không khí chào mừng đại hội vừa xúc động vừa thiêng liêng, như muốn đánh thức niềm tự hào, tự tôn dân tộc của những người con xứ Mường Hòa Bình. Được dàn dựng công phu, hoành tráng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, trên nền nhạc sôi động và ý nghĩa, chương trình đồng diễn nghệ thuật và màn trình tấu chiêng Mường đã mang đến màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cho khán giả tham dự buổi lễ.

Có mặt từ 7h và luôn chăm chú theo dõi chương trình lễ khai mạc từ trên khán đài, chị Nguyễn Thị Thao, phường Trung Minh (TP Hòa Bình) phấn khởi cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dựtrực tiếp lễ khai mạc đại hội TDTT của tỉnh. Chương trình đã diễn ra rất thành công, tôi không thể rời mắt một nghi thức nào trong buổi lễ. Tôi đặc biệt ấn tượng với chương trình đồng diễn nghệ thuật và màn trình tấu chiêng Mường, sự cố gắng của mỗi cá nhân đã góp phần tạo nên thành công của buổi lễ. Sự xuất hiện của 3 chiếc dù lượn cũng khiến Nhân dân rất hào hứng, thích thú và không ngừng vỗ tay…”.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022 là sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội nhằm quảng bá hình ảnh và sự phát triển KT-XH của tỉnh. Là dịp để đánh giá, ghi nhận sự phát triển phong trào TDTT của các ngành, địa phương, đơn vị, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, xây dựng và phát triển phong trào, sự nghiệp TDTT của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời là dịp để tuyển chọn lực lượng VĐV xuất sắc bổ sung cho đoàn thể thao tỉnh tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, được tổ chức vào cuối năm 2022 đạt mục tiêu đề ra.


300 nghệ nhân chiêng Mường trình tấu nhiều bài chiêng truyền thống chào mừng đại hội.



Màn đồng diễn khép lại chương trình khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII, năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 cho biết: "Lễ khai mạc đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là dịp để chúng ta động viên, khích lệ tinh thần tập luyện TDTT đối với các cấp, ngành và nhân dân. Phấn đấu thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” để nâng cao sức khỏe, góp phần vào phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời, thông qua kỳ đại hội cũng là dịp để chúng ta cùng nhìn lại và rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, thúc đẩy sự nghiệp TDTT của tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ”.

Đại hội có 15 môn thi đấu, trong đó, 11 môn đã hoàn thành chương trình thi đấu. Với tinh thần thể thao: "Đoàn kết - trung thực - cao thượng - tiến bộ”, các đoàn VĐV đã và sẽ thi đấu với quyết tâm đạt thành tích cao nhất, xác lập những kỷ lục mới. Khẳng định tinh thần đó, lễ khai mạc đã được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và đậm đà bản sắc dân tộc, khép lại bằng màn biểu diễn dù lượn, thể hiện cho khát vọng bay cao, bay xa, đúng với chủ đề của đại hội là "Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn, mạnh hơn”.

Lễ khai mạc đại hội khép lại bằng màn kết của chương trình đồng diễn nghệ thuật và biểu diễn dù lượn. Trong những ngày tiếp theo, người hâm mộ thể thao tỉnh nhà tiếp tục được theo dõi nhiều cuộc đua tài ở 4 môn thể thao còn lại là: bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, điền kinh. Quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của các địa phương, đơn vị, hứa hẹn cống hiến cho người hâm mộ thể thao tỉnh nhà các trận đấu hấp dẫn, kịch tính. 


Thu Trang - Linh Nhật

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục