Trong khuôn khổ chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy xuyên quốc gia, ngày 6/3, cảnh sát bang Tây Australia thông báo đã bắt giữ 12 đối tượng buôn bán ma túy, thu giữ khối lượng kỷ lục 2,4 tấn cocaine.


Hải quan Australia trưng bày ma túy thu giữ tại Melbourne. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cảnh sát ước tính số ma túy bị thu giữ có giá trị 1 tỷ AUD (khoảng 680 triệu USD) trên chợ đen, có liên quan một tổ chức tội phạm ma túy ở Mexico.

Chiến dịch quốc tế được thực hiện vào tháng 11/2022 sau khi lực lượng chức năng phát hiện 2,4 tấn cocaine được vận chuyển ngoài khơi bờ biển Nam Mỹ và đang trên đường đến Australia. Các thông tin tình báo cho thấy nhóm buôn lậu không biết về việc số ma túy trên đã bị phát hiện và thu giữ, vẫn tin rằng hàng vẫn đang trên đường vận chuyển đến Australia. Do đó, cảnh sát đã thay thế số cocaine trên bằng một loại hợp chất hóa học và thả xuống vùng biển cách vùng duyên hải Perth 70 km về phía Tây.

Tiến hành theo dõi số hàng này, ngày 30/12/2022, cơ quan chức năng bắt giữ 3 đối tượng trước khi tiếp tục bắt giữ 6 đối tượng khác một ngày sau đó.

Mở rộng điều tra, tháng 1/2023, cảnh sát bắt giữ thêm 3 nghi phạm khác, trong đó có 2 đối tượng cất giấu hơn 2 triệu AUD (khoảng 1,4 triệu USD) trên xe.

Hiện tòa án đang tiến hành xét xử 12 bị cáo liên quan số ma túy này, trong đó có một số đối tượng đến từ Mỹ, bang New South Wales và vùng lãnh thổ Bắc Australia.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục