Con tàu bị lật và chìm hoàn toàn trong vòng hai giờ. (Ảnh: Yonhap)

Con tàu bị lật và chìm hoàn toàn trong vòng hai giờ. (Ảnh: Yonhap)

Theo thông tin mới nhất, số người chết trong vụ chìm tàu tại bờ biển phía tây nam Hàn Quốc sớm ngày 16-4 đã tăng lên ít nhất hai người, trong đó có một học sinh trung học và khoảng hơn 290 người khác vẫn bị mất tích.

 

Chìm tàu chở hơn 470 hành khách tại bờ biển phía tây nam Hàn Quốc

Hai người chết gồm một nữ giới 27 tuổi, thuộc đoàn thủy thủ và nhân viên trên tàu; nạn nhân còn lại học sinh trung học, bị tử vong sau khi được được giải cứu. Trong khi đó, 27 người khác bị thương đã được chuyển đến bệnh viện.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc công bố có 368 người được giải cứu, tuy nhiên giới chức sau đó thừa nhận có sai sót trong việc kiểm đếm các con số, hơn 290 người vẫn bị mất tích.

Theo các quan chức, tính đến thời điểm này, hơn năm giờ sau vụ tai nạn, chỉ khoảng 180 người được giải cứu giữa lúc những quan ngại ngày càng gia tăng về việc nhiều trong số người bị mất tích có thể bị mắc kẹt trong con tàu đã bị chìm, tuy nhiên các quan chức cũng cho rằng, một số hành khách có thể đã được các tàu cá tư nhân giải cứu.

Lực lượng phòng vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, con tàu bị lật và chìm hoàn toàn trong vòng hai giờ.

Trước đó, truyền thông đưa tin tàu khách Sewol của Hàn Quốc chở 477 người trong đó có 453 hành khách và 24 người thuộc thủy thủ đoàn đã bị chìm tại bờ biển phía tây nam Hàn Quốc.

Trong số 453 hành khách có 324 học sinh trung học và 14 giáo viên đang trong chuyến du lịch của nhà trường đến đảo Jeju.

Sau khi nhận được tín hiệu nguy hiểm từ con tàu này, giới chức Hàn Quốc đã điều đội cứu hộ gồm cảnh sát, nhân viên chữa cháy, lực lượng phòng vệ bờ biển và hải quân cùng 24 tàu và 16 máy bay trực thăng cứu hộ giải cứu hành khách trên tàu.

Hiện nguyên nhân của vụ chìm tàu chưa được xác minh rõ.

Dưới đây là một số hình ảnh giải về công tác cứu hộ các hành khách trên tàu:



Các hành khách được giải cứu khỏi tàu Sewol. (Ảnh: Yonhap)

Một hành khách bị thương được đưa vào đảo Jindo, tỉnh Jeolla Nam (Hàn Quốc). hôm 16-4-2014, sau khi được giải cứu khỏi con tàu. (Ảnh: Yonhap)

Một hành khách nhỏ tuổi sau khi được giải cứu khỏi con tàu, được các bác sĩ chăm sóc tại một cảng biển ở đảo Jindo, tỉnh Jeolla Nam (Hàn Quốc), hôm 16-4-2014. (Ảnh: Yonhap)

 

 

                                              Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục