Các đội cứu hộ tìm kiếm ngày lẫn đêm (ảnh: Yonhap)

Các đội cứu hộ tìm kiếm ngày lẫn đêm (ảnh: Yonhap)

Đã sang ngày thứ tám kể từ khi chuyến phà định mệnh SEWOL chở theo 476 hành khác và thủy thủ đoàn bị đắm và nằm dưới mặt nước lạnh giá của vùng biển phía tây nam Hàn Quốc, mặc dù các đội cứu hộ nỗ lực chạy đua với thời gian, nhưng hy vọng tìm được những người sống sót ngày càng mong manh hơn bao giờ hết.

 

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc, số người thiệt mạng tính đến 8 giờ sáng nay (theo giờ địa phương) đã lên tới 150 người. Các thợ lặn trong đêm qua đã tìm thấy thi thể của 11 nạn nhân ở các khoang tầng bốn và tầng năm của con phà, nơi được cho là phần lớn hành khách bị mắc kẹt tại đó. Hiện vẫn còn khoảng 150 người mất tích, trong khi số người được cứu sống vẫn không thay đổi ở con số 174 người.

Công tác cứu hộ vẫn gấp rút trong làn nước lạnh giá không ngừng nghỉ. 212 tàu thuyền, 34 máy bay trực thăng, 550 nhân viên cứu hộ, 50 thợ lặn vẫn thay nhau tìm kiếm những người còn mất tích ở bên trong con phà và khu vực lân cận nơi con phà chìm cả ngày lẫn đêm.

Tuy nhiên, trong ngày hôm nay, lực lượng cứu hộ cho biết họ đã quyết định rút các phương tiện hoạt động từ xa (ROVs) và các thiết bị khác khỏi hiện trường do các luồng thủy triều mạnh, gây cản trở công tác cứu hộ.

Trong lúc đó, gia đình của những người mất tích vẫn tập trung trên đảo Jindo, khắc khoải ngóng chờ tin tức của người thân xấu số đang ở đâu đó trong lòng biển lạnh kia.

Một người phụ nữ hướng về phía con phà chìm cầu nguyện cho người thân mất tích (ảnh: Yonhap).

Một số gia đình đã bắt đầu làm mai táng cho các nạn nhân là học sinh, và họ nói rằng sẽ quay lại chờ cùng với các gia đình chưa tìm được người thân cho đến khi có tin tức cuối cùng.

Một đại diện các gia đình nói: “Chúng tôi hiểu được nỗi lo lắng của nhiều gia đình khi có những gia đình khác đã rời khỏi đây sau khi tìm thấy thi thể của người thân. Sau khi tổ chức các lễ tang, chúng tôi sẽ quay lại và ở cùng với họ cho tới khi người cuối cùng được tìm thấy”.

Nhân viên y tế quân đội chăm sóc sức khỏe cho các gia đình nạn nhân ngóng chờ tin tức người thân (ảnh: Yonhap).

Trong thảm họa kinh hoàng này, trong lúc có những kẻ bất chấp sinh mạng của hàng trăm con người để tìm cách thoát thân (như đội điều hành con phà đã bị bắt giữ), thì những người dân ở khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc cùng với gia đình của các hành khách vẫn ngày đêm cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số của chuyến phà định mệnh SEWOL.

Hàng trăm vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số của vụ đắm phà (ảnh: Yonhap).

Lễ tang của ba học sinh trường Danwon thiệt mạng trong vụ chìm phà (ảnh: Yonhap).

 

                                     Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục